Nóng thông tin VTV mua xong bản quyền World Cup 2018

Ngọc Lan
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7/6, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) khẳng định vẫn chưa hoàn tất đàm phán mua bản quyền truyền hình World Cup 2018 (Nga) từ đối tác Infront Sports & Media.

 
Câu chuyện bản quyền World Cup 2018 ở Việt Nam đang thực sự lên đến cao trào. Tính tới hôm nay, chỉ 7 ngày nữa giải bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ chính thức khai mạc tại Nga. Tuy nhiên, VTV hiện vẫn chưa mua thành công bản quyền phát sóng.
Trong khi đó, theo Trưởng ban thư ký biên tập VTV Nguyễn Hà Nam, VTV là đơn vị duy nhất ở Việt Nam đang đàm phán mua bản quyền World Cup 2018 với Infront Sports & Media (ISM). Việt Nam cũng là quốc gia duy nhất còn lại ở Đông Nam Á chưa có bản quyền World Cup 2018.

Gần một tháng qua, liên tục xuất hiện nhiều thông tin khác nhau liên quan đến quá trình đàm phán của VTV. Thậm chí, tin tức nội bộ giới truyền thông còn cho rằng, VTV đã mua xong bản quyền World Cup từ lâu, nhưng “ém” lại để tối đa hoá lợi nhuận.

Về điều này, ông Nguyễn Hà Nam đã nhiều lần bác bỏ: “Bản thân chúng tôi cũng muốn có sớm để chuẩn bị kế hoạch phát sóng, xây dựng chương trình truyền hình World Cup. Thêm vào đấy có sớm thì cũng nhanh làm việc với các đối tác cần quảng cáo, chứ càng muộn chúng tôi chỉ càng lỗ”.

Kịch bản diễn ra suốt thời gian qua là mỗi lần có tin cho rằng VTV đã mua xong bản quyền World Cup 2018, thì VTV sau đó lập tức bác bỏ. Lần này cũng không ngoại lệ. Cụ thể, trong sáng 7/6, đã có tin VTV hoàn tất đàm phán với ISM. Tuy nhiên trả lời báo chí, ông Nguyễn Hà Nam một lần nữa phủ nhận. Theo ông Nguyễn Hà Nam, VTV và ISM vẫn đang làm việc.

Khúc mắc lớn nhất giữa đôi bên là vấn đề giá cả. Được biết, VTV từng đưa ra mức giá chưa đến 10 triệu USD, có thông tin nói chỉ trên dưới 8 triệu USD. Tuy nhiên, con số ISM đòi hỏi “cao hơn nhiều” so với giá VTV đưa ra, theo ông Nguyễn Hà Nam.

Một đại diện VTV cho biết, gói VTV mua từ ISM gồm đầy đủ trên truyền hình, di động và internet. Chính vì vậy nếu đàm phán thất bại, người hâm mộ Việt Nam sẽ không có cơ hội được theo dõi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần