NCB tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng, an sinh xã hội

Huyền Phạm
Chia sẻ Zalo

Kintdothi - Với tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống, chương trình thiện nguyện của Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) 6 tháng đầu năm 2017 đã phủ rộng từ mảnh đất Hà Giang nơi địa đầu tổ quốc tới mũi Cà Mau và nét văn hóa nhân văn này trở thành truyền thống luôn được duy trì thường niên trong toàn hệ thống CBNV của NCB.

Hạnh phúc là sự sẻ chia

Bên cạnh việc phát triển kinh doanh hiệu quả, NCB thường xuyên tổ chức các hoạt động vì cộng đồng, duy trì đều đặn các chương trình thiện nguyện, từ thiện để nâng cao trách nhiệm xã hội đến từng CBNV.

Cầu có tổng chiều dài gần 50m, trong đó phần cầu chính bằng bê tông cốt thép dài 12m, mặt cầu rộng 6m, chiều cao thông thủy 2m, còn lại là phần đường dẫn bê tông hai bên đầu cầu rộng 4m.
Ngay từ tháng 1/2017, khởi đầu hành trình nhân ái trên toàn quốc, NCB đã tổ chức một loạt chương trình từ thiện, tặng quà hỗ trợ đồng bào khó khăn tại các tỉnh Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình, Thái Nguyên, Nam Định, Hà Tĩnh đón Tết Nguyên đán. Tiếp đó trong 6 tháng đầu năm, nhiều hoạt động được diễn ra tại Hà Giang, Cà Mau, Đồng Nai.
Từ trước tới nay con đường từ thôn Bó Lầm đến trung tâm xã Nà Khương (huyện Quang Bình), tỉnh Hà Giang người dân luôn phải lội qua suối khiến cho việc giao thương, đi lại hết sức khó khăn vất vả. Đặc biệt mùa mưa lũ, con đường qua suối rất nguy hiểm đe dọa tính mạng các em nhỏ khi đi học qua đây. Sau khi nghiên cứu và khảo sát, NCB đã tài trợ gần 700 triệu đồng xây cầu tràn liên hợp giúp người dân đi lại thuận lợi. Cây cầu đã được thi công khẩn trương trong 2 tháng và khánh thành bàn giao đúng ngày 19/5/2017, ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đây là công trình thiết thực, có ý nghĩa quan trọng trong xây dựng nông thôn mới ở miền núi, các xã khó khăn giúp bà con và các cháu học sinh nơi đây yên tâm học tập và lao động sản xuất, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Tiếp nối các hoạt động vì cộng đồng, ngày 10/06/2017 vừa qua, NCB đã tổ chức chương trình thiện nguyện tại Chùa Thiên Tôn và Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau.
Chùa Thiên Tôn nằm ở vùng sâu, cách biệt của huyện Đầm Dơi, đất mũi Cà Mau, là nơi đang nuôi dưỡng đón nhận những trẻ em cơ nhỡ, mồ côi bị cha mẹ bỏ lại trước cổng chùa dù điều kiện cơ sở vật chất tại chùa còn thiếu thốn, khó khăn nên rất cần sự quan tâm giúp đỡ của xã hội. NCB đã trao tặng 100 suất quà (gồm gạo và vở) cho các em nhỏ đang được chùa cưu mang và hỗ trợ thêm tiền trang trải chi phí nuôi dưỡng các bé.

Cũng tại tỉnh Cà Mau, đoàn thiện nguyện của NCB đã tới trao và tặng quà cho Trung tâm bảo trợ Xã hội Tỉnh - hiện là nơi nuôi dưỡng và bảo trợ cho khoảng 112 hoàn cảnh bất hạnh, neo đơn và cơ nhỡ.

Ngày 16/7/2017 vừa qua, NCB cũng phối hợp với Bảo hiểm Prevoir và Bảo hiểm Bảo Việt tổ chức chương trình từ thiện kết nối cộng đồng tại Làng tre Yêu thương, Khu vực Cầu Khỉ Khô, ấp 1, xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai. Trong chuyến đi này, đoàn đã thăm hỏi, trao tặng hơn 200 phần quà và tiền mặt cho 95 trẻ em, 100 người già neo đơn, khuyết tật tại đây.

Hỗ trợ 2 tỷ xây nhà cho người dân Miền Trung tránh lũ - Dự án “Nhà chống lũ”

Nhằm hỗ trợ người dân miền Trung phòng tránh thiệt hại do lũ gây ra, ngày 8/7/2017 vừa qua, NCB đã phối hợp với Dự án Nhà chống lũ bàn giao 3 căn nhà cho người dân tại xã Hương Giang và Hương Đô, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.
Đây là 03 trong số 09 ngôi nhà chống lũ đợt 2 NCB bàn giao cho ông Võ Tá Ngọc, ông Trần Chí Thành và ông Nguyễn Viết Khởi - những hộ gia đình đặc biệt khó khăn nằm tại vùng ngập lụt sâu nhất tại Hà Tĩnh. Những căn nhà chống lũ được xây 2 tầng kiên cố sẽ giúp người dân phòng tránh thiên tai, an toàn trước lũ lụt, góp phần ổn định đời sống của người dân vùng “rốn” lũ.

Tổng số tiền NCB tài trợ cho Dự án Nhà chống lũ năm 2017 là 2 tỷ đồng để xây 49 căn nhà an toàn tại Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và tổ chức nghiên cứu một tiểu dự án bảo vệ môi trường.

Với cùng một tôn chỉ hành động và tâm nguyện nhằm chia sẻ những khó khăn thiệt hại do thiên tai, lũ lụt gây ra ảnh hưởng tới cuộc sống thậm chí cả sinh mạng của bà con, những chương trình đầy ý nghĩa của NCB kết hợp với Nhà chống lũ thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và đồng hành cùng người dân ổn định cuộc sống, đem đến một khởi đầu tốt đẹp cho họ bởi “an cư mới lạc nghiệp”.
Năm 2017, tổng số tiền 2 tỷ mà NCB tài trợ cho Dự án Nhà chống lũ sẽ phân bổ để xây dựng nhà an toàn cho người dân tại các vùng như sau:

- Hà Tĩnh (Xã Hương Giang và Hương Đô, huyện Hương Khê): 10 căn

- Quảng Bình 19 căn

- Quảng Nam (Xã Duy Vinh, Huyện Duy Xuyên): 20 căn

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần