Nên sơn cửa màu nào để đem về tài lộc?

Mỹ Trinh/Tieudung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo góc độ phong thủy cửa chính là nơi đón thần tài cũng như những luồng khí tốt, vận may và tài lộc vào nhà. Do đó, vấn đề chọn màu sơn cửa hợp phong thủy cũng được rất nhiều người quan tâm để cải thiện sự thịnh vượng cho gia đình.

Theo các chuyên gia phong thủy, những màu sắc tươi sáng như nhũ bạc, màu gỗ tự nhiên, vàng tươi, trắng ngà hay trắng sữa sẽ phù hợp với cửa chính hơn. Khi đó, ngôi nhà sẽ trở nên khoan thai, nhẹ nhàng, luôn trong tâm thế chào đón may mắn, tài lộc. Bên cạnh đó, gia chủ cần tránh 4 màu sơn cửa sau:

Màu xanh lam đậm

Trong phong thủy, màu đen và màu lam đậm đại diện cho tà khí, điều không may, những thứ âm hồn. Do vậy, việc chọn một trong hai màu này để sơn cửa thì chẳng khác nào bạn đang mời gọi những điều không may tới nhà.

Trong phong thủy, màu lam đậm đại diện cho tà khí, điều không may, những thứ âm hồn.

Màu đỏ

Màu đỏ trong phong thủy tượng trưng cho đại hung. Nếu sơn màu đỏ cho cửa chính, các thành viên trong nhà có thể gặp họa hay gặp những chuyện không may.

Bên cạnh đó, theo các nhà phong thủy học, cửa chính không nên sơn màu quá rực rỡ. Trong khi đó, màu đỏ là màu nóng dễ khiến tính khí của mọi người trở nên nóng nảy, khó kiềm chế được cảm xúc và hành vi. Điều này khiến các thành viên trong gia đình dễ xung đột, bất hòa hoặc vướng vào các vụ tranh cãi, kiện tụng.

Màu đỏ trong phong thủy tượng trưng cho đại hung.

Màu vàng đất

Màu vàng đất là màu của sao Ngũ hoàng theo thuyết âm dương ngũ hành. Đây vốn là ngôi sao biểu tượng cho sát khí, hung tinh, sự không may mắn. Nếu bị sao này "chiếu" tới thì cuộc đời coi như "chấm hết" bởi mọi tai họa, điềm hung có thể đến bất ngờ, không báo trước. Do vậy, tốt nhất nên tránh màu vàng đất khi sơn cửa chính cho ngôi nhà.

Màu vàng đất biểu tượng cho sát khí, hung tinh, sự không may mắn.

Màu nâu

Màu nâu vốn là biểu tượng của tử khí, của sự ảm đạm. Do vậy, theo quan niệm phong thủy, đây không phải là màu phù hợp để sơn cửa chính. Chọn màu sơn này cho cửa chính đồng nghĩa với việc dẫn tử khí vào nhà, chặn đứng con đường tài lộc. Hơn nữa, tử khí xâm nhập vào nhà khiến cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình bị sa sút, tuổi thọ giảm nghiêm trọng.

Lựa chọn màu sơn theo hướng cửa chính

- Nếu cửa chính và cổng ngõ nhà bạn thuộc hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc mang ngũ hành thổ thì những gam màu như xanh lục, xanh da trời - thuộc hành mộc, các màu như màu đen, màu xám, màu xanh biển - thuộc hành thủy nên tránh. Bởi vì mộc thổ xung khắc, thổ và thủy xung khắc nhau.

Vậy màu nào mới là hợp phong thủy? Đó là các màu hồng, cam, tím thuộc ngũ hành hỏa, hỏa sinh thổ. Hoặc màu vàng - thuộc hành thổ, bổ trợ cho hành thổ của hướng.

Màu nâu biểu tượng của tử khí, của sự ảm đạm.

- Nếu cửa chính hoặc cổng ngõ nhà bạn nằm ở hướng Đông hay Đông nam, các hướng này thuộc hành mộc. Vì thế khi chọn cửa chính bạn cần tránh các loại cửa có sơn màu thuộc hành kim như màu trắng, bạc, kem. Và đặc biệt cần lưu ý không sử dụng cửa làm bằng kim loại bởi vì kim loại thuộc ngũ hành kinh mà kim lại khắc mộc.

Đồng thời, bạn cũng không nên sơn cửa chính, cổng ngõ bằng các màu thuộc hành hỏa như màu đỏ, màu hồng, màu cam, màu tím, bởi ngũ hành hỏa sẽ làm suy kiệt năng lượng của ngũ hành mộc ở hướng Đông hoặc Đông nam. Thay vào đó bạn nên chọn cửa chính bằng cửa gỗ, có sơn màu xanh da trời hay xanh lục, màu xám hoặc màu xanh biển sẫm.

- Hướng Tây và Tây Bắc thuộc ngũ hành kim, mà hỏa lại khắc kim. Vì thế khi lựa chọn cửa chính bạn tuyệt đối không nên chọn các loại cửa có màu thuộc hành hỏa như màu đỏ, màu hồng, màu tím.

Để mang lại nhiều tài lộc và may mắn cho gia đình bạn nên lựa chọn cửa chính vàng cát, vàng sáng, màu be thuộc ngũ hành thổ vì thổ sinh kim. Nếu không bạn có thể lựa chọn các màu khác như màu xanh biển, màu xám thuộc ngũ hành thủy, rất hợp với cửa chính, cổng ngõ thuộc hướng Bắc vì hướng Bắc thuộc hành thủy. Với sự lựa chọn này sẽ làm vượng cho hành thủy của hướng.

- Màu sắc phù hợp nhất cho hướng Nam đó là các màu xanh lục, xanh da trời thuộc ngũ hành mộc, sinh cho hành hỏa. Hoặc bạn có thể lựa chọn bằng các màu đỏ, màu hồng, màu cam, màu tím thuộc hành hỏa, để làm vượng cho hành hỏa cửa ngõ hướng Nam.

Để đạt hiệu quả cao nhất thì màu của cửa chính hay cổng ngõ của ngôi nhà phải phù hợp sinh vượng với các hướng như trên, trong điều kiện hướng đó phải là hướng tốt nhất theo độ tuổi của gia chủ.

--------------------------

* Lưu ý: Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần