Ngắm vẻ đẹp khó cưỡng của phố bích họa Phùng Hưng

Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phố bích họa Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chính thức ra mắt công chúng Thủ đô và du khách vào tối 2/2, với 17 tác phẩm, giúp người xem cảm nhận được những ký ức, những nét văn hóa xưa của Hà Nội.

Phố bích họa Phùng Hưng ra đời từ chủ trương của UBND TP Hà Nội về phát huy giá trị các vòm đá đoạn đường dẫn cầu Long Biên, thuộc khu phố cổ Hà Nội.
UBND quận Hoàn Kiếm đã triển khai dự án tổng thể nghiên cứu và phát huy giá trị các vòm cầu chia thành nhiều giai đoạn thực hiện.
Giai đoạn 1 năm 2017, quận Hoàn Kiếm phối hợp với Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc (KF) và Chương trình định cư con người Liên hợp quốc (UN-Habitat) thực hiện việc vẽ bích họa với sự tham gia của các nghệ sĩ Việt Nam và Hàn Quốc.
Đây là 1 trong những hoạt động kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc.
Dự án hướng tới tạo ra một không gian văn hóa nghệ thuật đường phố nhằm thu hút người dân và du khách, trở thành một điểm nhấn văn hóa tại phố cổ Hà Nội.
Hà Nội xưa trên phố bích họa Phùng Hưng.
 Nhóm họa sĩ Nguyễn Thế Sơn và Viện Nghiên cứu mỹ thuật công cộng Lee Gang Jun (Hàn Quốc) là những người thực hiện 17 tác phẩm được trưng bày tại phố bích họa Phùng Hưng.
Ngay trong những ngày đầu khai trương, rất đông người dân Hà Nội và du khách đến thưởng lãm các tác phẩm tại đây.

Những bức tranh được vẽ trên nền gỗ bằng sơn Pu và golden acrylics, sau đó ốp cứng vào các mái vòm này, do đó sẽ không làm ảnh hưởng đến kết cấu công trình trên phố Phùng Hưng.

Thời gian tới, quận Hoàn Kiếm tiếp tục nghiên cứu định hướng tổng thể toàn tuyến 131 vòm và không gian kề cận của hai bên mặt tuyến vòm nhằm phát huy giá trị di sản vòm đường sắt đô thị Nam cầu Long Biên.