“Nét đẹp gốm xưa”

HẠNH NHUNG
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là chủ đề của triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng phối hợp với các nhà sưu tập tại Đà Nẵng và khu vực miền Trung tổ chức ngày 22/11.

 Hiện vật được trưng bày bên trong bảo tàng
Triễn lãm diễn ra từ ngày 22 đến 28/11, giới thiệu đến công chúng hơn 100 hiện vật gốm sứ đặc sắc từ nguồn hiện vật của các nhà sưu tập: Nguyễn Đình Bằng, Trương Hoài Tuyên, Phạm Phú Khánh, Ngô Hữu Toàn và Nguyễn Ngọc Ẩn. Hầu hết hiện vật tham gia triển lãm được sưu tầm trên dải đất miền Trung và miền Nam Việt Nam từ giai đoạn Chăm-pa cho đến khoảng cuối thế kỉ XIX.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hà Thanh Vân - Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng cho biết: “Có thể nói mỹ thuật gốm sứ luôn đồng hành cùng sự phát triển của xã hội, phục vụ đắc lực cho như cầu hưởng lạc và ứng dụng vào như cầu cuộc sống sinh hoạt của con người. Triển lãm “Nét đẹp gốm xưa” nhằm bảo tồn và quảng bá đến công chúng về một nền nghệ thuật truyền thống độc đáo; đồng thời là cơ hội để bày tỏ lòng tri ân đến các họa sĩ, các nhà sưu tập đã dành tặng những tác phẩm, hiện vật quý giá cho bảo tàng trong năm 2018”.
 Sở Văn hóa và Thể thao TP Đà Nẵng trao giấy khen cho 12 họa sĩ, nhà sưu tập và Bằng khen của UBND TP cho nhà sưu tập Nguyễn Ngọc Ẩn
Dịp này, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tổ chức lễ tiếp nhận hiện vật và tri ân các họa sĩ, nhà sưu tập đã hiến tặng hiện vật cho bảo tàng. Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao TP Đà Nẵng trao giấy khen cho 12 họa sĩ, nhà sưu tập và đại diện trao bằng khen của UBND TP cho nhà sưu tập Nguyễn Ngọc Ẩn, người đã hiến tặng hơn 100 hiện vật cho Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng trong năm 2018.