DÒNG SỰ KIỆN. * BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ HĐND CÁC CẤP * ĐẠI DỊCH COVID-19 * CUỘC THI VIẾT “BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN TP HÀ NỘI”

Netflix muốn đầu tư vào thị trường Việt Nam

Hà Thanh
27-08-2019 13:25
Kinhtedothi - Đại diện Netflix khu vực châu Á Thái Bình Dương trong buổi làm việc với Bộ TT&TT mới đây cho biết muốn đầu tư vào thị trường Việt Nam, sẵn sàng tuân thủ pháp luật và đóng thuế đầy đủ.
Tin liên quan
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng hôm 26/8 đã tiếp ông Kuek Yu-Chuang, Giám đốc điều hành Netflix Khu vực châu Á Thái Bình Dương. Tham dự có đại diện một số đơn vị chức năng liên quan của Bộ TT&TT.
 Ảnh minh họa
Tại buổi tiếp, ông Kuek Yu-Chuang đã giới thiệu khái quát với Bộ trưởng về hoạt động của Netflix. Theo đó, nội dung được Netflix cung cấp chủ yêu là các bộ phim điện ảnh, phim truyền hình (chủ yếu là phim Mỹ) và các chương trình truyền hình (TV show). Nội dung chiếu trên Netflix thuần túy là giải trí, không có quảng cáo, không có nội dung do người sử dụng tự tạo ra.
Vị đại diện khẳng định Netflix thực sự mong muốn đầu tư vào thị trường Việt Nam một cách nghiêm túc. Netflix cam kết sẵn sàng tuân thủ đầy đủ pháp luật Việt Nam, đóng thuế đầy đủ theo đúng quy định của pháp luật.
Ông Kuek Yu-Chuang cũng đề xuất Netflix ký kết Biên bản ghi nhớ với Bộ TT&TT về việc mua các bộ phim Việt Nam để chiếu trên nền tảng Netflix, đào tạo nguồn nhân lực, hợp tác cùng xuất khẩu phim Việt Nam ra các thị trường nước ngoài. Hiện Netflix đang cung cấp dịch vụ tại 190 quốc gia trên thế giới.
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, bên cạnh việc mua các phim Việt Nam, Netflix nên hợp tác với các công ty điện ảnh trong nước để cùng sản xuất các bộ phim đáp ứng nhu cầu giải trí của khán giả Việt nói riêng và các khán giả là thuê bao của Netflix tại các thị trường khác nói chung.
Ông Hùng nhấn mạnh Việt Nam là một nước có chủ quyền, các doanh nghiệp nước ngoài khi đến Việt Nam hoạt động kinh doanh phải có nghĩa vụ tuân thủ pháp luật Việt Nam.
Netflix là dịch vụ giải trí trực tuyến cung cấp cho thuê bao đăng ký với hơn 151 triệu thành viên trả phí tại hơn 190 quốc gia. Dịch vụ của Netflix đã có mặt ở hầu hết thị trường khu vực châu Á Thái Bình Dương, gồm cả Việt Nam từ năm 2016.