Nêu cao trách nhiệm cán bộ, đảng viên để xây dựng đô thị hiện đại, văn minh

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay (14/6), Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương đã chủ trì buổi làm việc của Đoàn công tác Thành ủy tại quận Hai Bà Trưng về việc thực hiện Chương trình số 06-Ctr/TU ngày 29/6/2016 của Thành ủy về “Phát triển đồng bộ, hiện đại hóa từng bước kết cấu hạ tầng đô thị, tăng cường quản lý trật tự xây dựng, đất đai, môi trường, xây dựng đô thị văn minh, hiện đại giai đoạn 2016-2020”.

 Quang cảnh buổi làm việc
Tại đây, Phó Bí thư Quận ủy-Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Vũ Đại Phong cho biết: Qua gần 2 năm thực hiện chương trình 06-CTr/TU, quận đã nghiêm túc triển khai có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Thành ủy ban hành trong nhiệm kỳ liên quan đến việc thực hiện chương trình; ý thức, nhận thức chung của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, các tổ chức chính trị, DN và Nhân dân được nâng lên, góp phần tích cực phát triển đồng bộ, hiện đại hóa từng bước kết cấu hạ tầng, tăng cường quản lý trật tự xây dựng, đất đai, môi trường xây dựng độ thị văn minh hiện đại.
Tuy nhiên, lãnh đạo quận cũng nêu lên 10 kiến nghị với TP để tạo điều kiện cho địa phương thời gian tới thực hiện chương trình tốt hơn. Trong đó, TP cần xem xét sớm phê duyệt quy hoạch phân khu H1-4 và đẩy nhanh tiến độ xây dựng quy hoạch phân khu R để quận có cơ sở quản lý, triển khai đầu tư theo quy hoạch được duyệt. TP cần chỉ đạo tháo gỡ khó khăn trong xem xét điều chỉnh quy hoạch Công viên Tuổi trẻ Thủ đô, xem xét giải quyết theo thẩm quyền việc điều chỉnh vùng bảo vệ di tích (vành đai 2) đối với một số di tích hiện có dân đã sinh sống ổn định lâu ngày (khu di tích đình đền Hai Bà Trưng, chùa Liên Phái…). Đồng thời, TP cần chỉ đạo đẩy nhanh triển khai các dự án tại 94 Lò Đúc, Nam Đại Cồ Việt, Công viên Tuổi trẻ Thủ đô, đường Ngô Thì Nhậm kéo dài, cống hóa mương Lạc Trung; chỉ đạo gỡ vướng trong GPMB nhất là các dự án trọng điểm có yêu cầu cao về tiến độ thời gian trên địa bàn quận…
 Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương phát biểu tại buổi làm việc
Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương ghi nhận những cố gắng của quận trong thời gian qua đối với việc triển khai thực hiện Chương trình 06-CTr/TU, với sự triển khai bài bản, có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đông đảo Nhân dân. Dù vậy, đồng chí cũng đề nghị: Quận cần phát huy kết quả đạt được và sớm khắc phục những tồn tại, quan tâm nâng cao vai trò, huy động sự tham gia của mọi người dân tại quận, không chỉ những hộ ở mặt đường mà kể cả những cư dân tại các địa bàn dân cư, người dân tự do hàng ngày làm việc tại đây, để tất cả đều có ý thức xây dựng đô thị văn minh hiện đại, trong điều kiện là quận “lõi” đô thị nên số lượng người dân hàng ngày ra vào rất lớn.

“Mục tiêu hướng tới là một đô thị hiện đại, văn minh, nên trước mắt, quận cần rà soát đánh giá ngay về các chỉ tiêu của chương trình, xem tiến độ, tính khả thi để hoàn thành được trong nhiệm kỳ này; đẩy mạnh, chọn đối tượng trọng tâm để tuyên truyền, nhằm thống nhất về nhận thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên”, đồng chí nhấn mạnh. Bên cạnh đó, liên quan đến các dự án, công trình, nhất là những dự án dân sinh bức xúc trên địa bàn, công tác quản lý cải tạo, sử dụng chung cư cũ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy đề nghị quận đặc biệt quan tâm, với tinh thần chủ động, kiên trì tham mưu đề xuất TP tháo gỡ những khó khăn về tiêu chí, quy định, chế tài, để có công cụ pháp lý thực hiện được mục tiêu đề ra, đáp ứng nguyện vọng người dân.

Trong đó, cần đánh giá rõ mức độ thực hiện các kết luận của lãnh đạo TP trong các buổi làm việc với quận; kiểm tra, đôn đốc để các dự án đảm bảo chất lượng và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn. Về cơ chế điều hành triển khai thực hiện chương trình, đồng chí đề nghị quận quan tâm phối hợp với các sở, ngành, đơn vị; lập cơ chế trao đổi thông tin định kỳ giữa quận và các sở chuyên ngành; củng cố hệ thống chính trị, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng, huy động đông đảo Nhân dân vào cuộc…