Nếu không phát sinh ca nhiễm mới, Hà Nội đề xuất xuống nhóm "nguy cơ thấp"

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý kiến nghị, đến thời điểm các ổ dịch kết thúc việc cách ly mà thành phố không có ca nhiễm mới, đề nghị Ban Chỉ đạo quốc gia cho Hà Nội xuống nhóm "nguy cơ thấp" để tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Chiều nay, 28/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì họp Thường trực Chính phủ nghe báo cáo của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19.
Dự tại điểm cầu thành phố Hà Nội có Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố, cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.
 Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý và lãnh đạo sở ban, ngành của TP dự tại điểm cầu Hà Nội
Tại điểm cầu thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Ngô Văn Quý phát biểu khẳng định, trong tuần qua, Hà Nội đã triển khai nghiêm các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, trong đó, đối với hai huyện Mê Linh và Thường Tín tiếp tục thực hiện nghiêm việc cách ly theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; đối với các quận, huyện, thị xã còn lại thuộc diện "có nguy cơ" thì thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng.
Từ thực tế triển khai các chỉ đạo của Trung ương và thành phố, Hà Nội tiếp tục kiểm soát tốt dịch. 13 ngày qua (tính từ ngày 15/4), Hà Nội không ghi nhận thêm ca nhiễm mới, tổng số ca mắc vẫn dừng ở con số 112 người, cách ly tập trung chỉ còn 412 người, cách ly tại cộng đồng còn hơn 4.000 người. Thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo quy định, đồng thời tiếp tục rà soát cơ sở vật chất cho công tác phòng, chống dịch theo hướng tiết kiệm, chủ động khi có tình huống xảy ra.
Trên cơ sở đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố kiến nghị, đến thời điểm các ổ dịch kết thúc việc cách ly mà thành phố không có ca nhiễm mới, đề nghị Ban Chỉ đạo quốc gia cho Hà Nội xuống nhóm "nguy cơ thấp" để tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.
Về việc thực hiện Nghị quyết 42/NQ-CP về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 của Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý cho biết, ngay sau khi có Quyết định 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng, thành phố đã triển khai rà soát được hơn 1,4 triệu người thuộc đối tượng hỗ trợ theo Nghị quyết 42/NQ-CP, dự kiến kinh phí khoảng 3.520 tỷ đồng.
Dự kiến trong chiều nay (28/4), thành phố Hà Nội sẽ ban hành quyết định triển khai cho 4 đối tượng: Người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, người nghèo và cận nghèo. Các đối tượng này sẽ được nhận hỗ trợ trước ngày 30/4/2020.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần