New York vẫn lưu trữ hơn 700 thi thể nạn nhân Covid-19 từ đỉnh dịch năm 2020 trong xe đông lạnh

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thành phố New York, Mỹ vẫn lưu trữ hàng trăm thi thể nạn nhân Covid-19 từ đỉnh dịch năm 2020 trong xe đông lạnh.

Văn phòng Giám định Y khoa TP New York Mỹ cho biết có khoảng 750 thi thể nạn nhân Covid-19 đang được lưu trữ lâu dài trong các xe tải đông lạnh tại một bến tàu ở Brooklyn trong khi chờ gia đình họ sắp xếp nơi an nghỉ cuối cùng, hãng tin AP cho biết.
 Khoảng 750 thi thể nạn nhân Covid-19 đang được lưu trữ lâu dài trong các xe tải đông lạnh tại một bến tàu ở Brooklyn. Ảnh: Getty
Hồi tháng 4/2020, thành phố đã rút ngắn thời gian lưu giữ thi thể vô thừa nhận xuống còn 14 ngày trước khi chôn cất tập thể trên đảo Hart. Vào thời điểm đó, các quan chức đưa ra phương án tạm thời chôn cất những thi thể vô thừa nhận trên đảo để có thể di chuyển sau này.
Theo người phát ngôn Văn phòng Giám định Y khoa Mark Desire, gia đình các nạn nhân Covid-19 lưu trữ trong xe đông lạnh có thể lựa chọn chôn cất vĩnh viễn người thân của họ trên đảo Hart.
Trang web tin tức phi lợi nhuận The City đã đưa tin về vấn đề này trong tuần qua và lưu ý rằng, khoảng 500 đến 800 thi thể đã được giữ trong kho lạnh tại nhiều thời điểm khác nhau kể từ tháng 4/2020.
Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang Mỹ (FEMA) đã huy động 85 xe tải đông lạnh tới hỗ trợ New York làm nhà xác tạm thời vào năm 2020 khi số ca tử vong do Covid-19 áp đảo các nhà xác của thành phố và nhiều bệnh viện.

Đảo Hart ghi nhận 2.666 lượt chôn cất trong năm 2020 và 504 lượt tính đến thời điểm này trong năm nay. Số lượng thi thể trung bình được chôn cất tại nghĩa trang công cộng lớn nhất New York này là 1.200.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần