New Zealand hỗ trợ Hà Nội phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

Tin và ảnh: Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/4, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản đã tiếp bà Wendy Matthews - Đại sứ New Zealand tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi về hợp tác đào tạo và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên tiếng Anh, đào tạo tiếng Anh cho cán bộ, các chương trình đào tạo về quản lý công, kỹ năng lãnh đạo, trao đổi kinh nghiệm của các cán bộ TP.
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản tiếp bà Wendy Matthews - Đại sứ New Zealand tại Việt Nam.
Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản, tiếp nối các bàn thảo trước đây, TP đang triển khai cử đoàn cán bộ giảng dạy các trường đại học và cao đẳng tại Hà Nội sang trao đổi kinh nghiệm và học tập tại New Zealand. Trong thời gian tới, Hà Nội kỳ vọng tiếp tục hợp tác với New Zealand trong đào tạo tiếng Anh cũng như chuyên ngành quản lý hành chính công cho các cán bộ công chức của TP.  
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng thông tin, là một siêu đô thị với dân số khoảng 10 triệu dân, Hà Nội gặp nhiều thách thức về môi trường, giao thông đô thị và giải quyết việc làm trong quá trình thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nâng chất lượng sống của người dân. Do đó, chính quyền Hà Nội luôn coi trọng nâng cao chất lượng quản trị công, hành chính và nguồn nhân lực chất lượng cao nhằm tạo điều kiện cho người dân sinh hoạt và phát triển.
Bên cạnh đó, để tận dụng cơ hội từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Hà Nội cũng tập trung phát triển cơ sở hạ tầng, xây dựng đô thị thông minh, tập trung ứng dụng CNTT vào quản lý với một số mục tiêu trước mắt là xây dựng cơ sở dữ liệu toàn diện cho TP và số hóa dữ liệu đất đai... Với những mục tiêu đó, Hà Nội luôn mong muốn mở rộng cơ hội hợp tác, trao đổi kinh nghiệm với New Zealand cũng như nhiều quốc gia trên thế giới. “Chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện để các đối tác, DN New Zealand thông qua ĐSQ New Zealand mở rộng hoạt động và kết nối hợp tác với Thủ đô Hà Nội”, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản nói.
Cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo TP, Đại sứ Wendy Matthews khẳng định, New Zealand rất mong muốn được đồng hành với Hà Nội trong quá trình phát triển, đặc biệt là trong lĩnh vực đào tạo cán bộ nhà nước.
"New Zealand có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này với khoảng 600 cán bộ nhà nước Việt Nam đã sang đây theo chương trình học bổng tiếng Anh, trong đó có nhiều cán bộ của Hà Nội", Đại sứ thông tin. Trao đổi tại buổi tiếp, đại diện từ cơ quan hợp tác chính phủ New Zealand cũng khẳng định sẵn sàng phối hợp đưa ra các sáng kiến giúp Hà Nội tăng cường cơ sở hạ tầng và phát triển đô thị thông minh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần