New Zealand hỗ trợ Việt Nam 5 triệu đô la đảm bảo an toàn đập

Thiên Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 24/4, tại Hà Nội, lãnh đạo Bộ NN&PTNT Việt Nam và Bộ Ngoại giao và Thương mại New Zealand đã cùng cắt băng tượng trưng khởi động dự án về an toàn đập pha 2 do New Zealand tài trợ.

Cắt băng tượng trưng khởi động dự án về an toàn đập pha 2 do New Zealand tài trợ.
Pha 2 dự án an toàn đập do New Zealand tài trợ triển khai tại lưu vực sông Cả địa phận 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh trong giai đoạn 2016 - 2021, với tổng kinh phí 5 triệu đô la New Zealand. Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn nêu rõ, Việt Nam là một trong 5 quốc gia được dự báo là chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu.
Thực tế cho thấy, công tác vận hành chống lũ, quản lý lũ và an toàn hồ đập trên các lưu vực sông đang gặp nhiều khó khăn. Việt Nam hiện có khoảng 7.000 hồ chứa nước, trong đó nhiều hồ chứa được xây dựng nhiều năm nay đã xuống cấp, không đáp ứng yêu cầu an toàn trong quá trình vận hành. Nhiều sự cố vỡ đập và xả lũ đã xảy ra gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản ở vùng hạ lưu.

Chính vì vậy, theo ông Hà Công Tuấn, sự hỗ trợ của Chính phủ New Zealand trong lĩnh vực an toàn đập lần này có ý nghĩa rất quan trọng. Cùng với “Dự án cải tạo và nâng cao an toàn đập” do Ngân hàng Thế giới (WB) đang hỗ trợ Việt Nam, việc thực hiện pha 2 dự án an toàn đập mà New Zealand hỗ trợ lần này sẽ bổ trợ để mang lại hiệu quả cao nhất trong nâng cao chất lượng công trình và vận hành đập và hồ chứa cho Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần