Neymar chính thức xô đổ mọi kỷ lục chuyển nhượng

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - PSG đã ra thông báo xác nhận chiêu mộ thành công Neymar từ Barcelona. “PSG rất hạnh phúc thông báo rằng Neymar Jr đã đến với chúng tôi”.

 Để sở hữu Neymar, PSG đã chi 198 triệu bảng (222 triệu euro) giải phóng hợp đồng mà không cần sự đồng thuận từ Barca. Báo chí Pháp cho biết hợp đồng của Neymar và PSG có thời hạn 5 năm. Ngôi sao xứ Samba sẽ nhận lương 500.000 bảng/tuần. Đội bóng nước Pháp cũng đã thanh toán đầy đủ khoản tiền lên tới 222 triệu euro để có thể kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng của tiền đạo người Brazil tại Camp Nou, khiến anh vượt qua Paul Pogba của Man United để trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới.
Việc PSG sớm hoàn tất việc chiêu mộ Neymar là điều khá bất ngờ bởi ít giờ trước thương vụ còn bị cản trở bởi ban điều hành Liga. Cơ quan này cho rằng số tiền 199 triệu bảng kích hoạt điều khoản thanh lý hợp đồng là một số tiền “mờ ám”. Liga vin vào cớ rằng PSG đang lách luật tài chính của UEFA để chặn thương vụ. Tuy nhiên, vào chiều ngày 3/8 (giờ địa phương), đại diện pháp lý của Neymar đã có mặt tại văn phòng của Barca. Đoàn luật sư của Neymar đã đưa ra chứng cứ cho thấy thương vụ này hoàn toàn hợp lệ. Barca sau đó ra thông báo hợp đồng của Neymar đã được giải phóng.

Neymar đã có những chia sẻ đầy xúc động trước khi rời đi. "Tôi có vinh dự được chơi cùng một cầu thủ vĩ đại nhất mà tôi nhìn thấy trong cuộc đời của mình và tôi tin chắc rằng sẽ không bao giờ thấy một cầu thủ giỏi hơn thế nữa. Leo Messi đã trở thành người đồng đội và người bạn của tôi ở trong và ngoài sân cỏ. Tôi tự hào được chơi với anh. Tôi đã chấp nhận lời đề nghị của PSG để tìm những chiến công mới và giúp CLB đạt được những danh hiệu mà CĐV đang chờ đợi. Họ đã giới thiệu với tôi một kế hoạch cho một sự nghiệp đầy thách thức và tôi nghĩ mình được chuẩn bị tốt để thực hiên thách thức đó. Tôi xin cám ơn sự yêu mến của các CĐV áo đỏ-xanh và tất cả những gì tôi học được từ các cầu thủ cùng chung phòng thay đồ. Tôi cảm thấy từ tim mình là đã đến lúc tôi phải ra đi.
PSG sẽ là ngôi nhà mới của tôi trong những năm tháng tới và tôi sẽ làm việc để xứng đáng với niềm tin họ đặt vào thứ bóng đá của tôi. Tôi cần sự ủng hộ của tất cả mọi người: những cổ động viên, các bạn bè, những nhà chuyên nghiệp đã đồng hành cùng tôi và gia đình tôi, những người đã phải chịu đựng nhiều với những vấn đề nảy sinh trong sự nghiệp của tôi. Họ xứng đáng được bình an."

Trong 4 năm chơi bóng ở Camp Nou, Neymar đã có 59 pha kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn. Anh ghi được 90 bàn thắng kể từ khi bộ ba tiền đạo Messi – Suarez – Neymar được hình thành từ năm 2015. Tổng cộng anh ghi được 105 bàn thắng cho Barcelona trong 186 trận.
Dù con số về tài chính đã nói lên rằng, Neymar tới Paris vì tiền bạc hơn là vì thoát khỏi cái bóng của Leo Messi, nhưng sự ra đi của Neymar là điều tốt cho tất cả. Khách quan nhìn nhận thì chia tay Barcelona là công bằng cho tiền đạo người Brazil. Vì bóng đá không chỉ có Messi và Ronaldo, bóng đá cũng không chỉ có Barcelona hay Real Madrid... Đã đến lúc Neymar học cách sống một mình, thúc đẩy giới hạn của bản thân, Neymar phải bước ra khỏi "vùng an toàn", trở thành người đứng đầu. Đến PSG, anh có thể chơi bất cứ chỗ nào mình muốn, thay vì phải thích nghi để phục vụ Messi. Rõ ràng, đến PSG là canh bạc "được ăn cả, ngã về không" của Neymar. Bóng đá cần những người dũng cảm như Neymar, dám từ bỏ những điều tốt nhất để khẳng định bản thân, để đánh đổ thành trì mà Messi – Barcelona, Ronaldo – Real Madrid đã dựng lên trong hơn 10 năm qua. 
Dù rất khó chấp nhận nhưng Barca sẽ dần làm quen với cuộc sống không có Neymar.  Và cũng sẽ rất nhanh Barca sẽ quên đi Neymar  khi mà họ đút túi số tiền 222 triệu euro (262 triệu USD). Hơn nữa Barca vẫn còn hai cầu thủ còn lại của bộ ba tấn công MSN là Messi và Suarez. Dù có Neymar hay không, Barca vẫn là một đội bóng đáng sợ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần