N&G Việt Nam hợp tác điện gió với VESTAS Đan Mạch

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong khuôn khổ chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới thăm chính thức Vương quốc Đan Mạch, và tham dự Hội nghị thượng đỉnh Đối tác vì tăng trưởng xanh và các mục tiêu toàn cầu đến năm 2030 (P4G), Tập đoàn N&G Việt Nam đã ký kết với Tập đoàn VESTAS Đan Mạch.

 Trước sự chứng kiến của Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Đan Mạch, Chủ tịch N&G Group Nguyễn Hoàng cùng thực hiện lễ ký Thoả thuận hợp tác với Chủ tịch Tập đoàn VESTAS Đan Mạch Anders Runevard.
Theo đó, trước sự chứng kiến của Thủ tướng hai nước và lãnh đạo cấp cao Việt Nam - Đan Mạch tại thủ đô Copenhagen, ngày 20/10, Tập đoàn N&G Việt Nam với Tập đoàn VESTAS Đan Mạch tiến hành ký kết thoả thuận hợp tác phát triển năng lượng tái tạo (điện gió).
N&G Group là một tập đoàn đa ngành, với gần 20 năm hình thành và phát triển. Hiện tập trung thực hiện các lĩnh vực đầu tư, sản xuất kinh doanh trọng yếu tại Việt Nam như phát triển hạ tầng các Khu công nghiệp hỗ trợ, khu đô thị thông minh; Hợp tác, liên kết sản xuất các sản phẩm thuộc lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp hỗ trợ cho công nghệ cao; Đầu tư xây dựng, kinh doanh các dự án, tổ hợp năng lượng sạch, năng lượng tái tạo (điện gió, điện mặt trời) kết hợp Nông nghiệp công nghệ cao.

Trong chiến lược phát triển các hoạt động đầu tư, kinh doanh của mình. N&G Group luôn chú trọng việc hợp tác với đối tác nước ngoài, đặc biệt là các Tập đoàn đa quốc gia, các doanh nghiệp có kinh nghiệm và năng lực thực tiễn về tài chính, công nghệ mới đến từ những quốc gia có nền kinh tế phát triển trên thế giới.

VESTAS là một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về phát triển năng lượng điện gió. VESTAS còn là Công ty sản xuất tuốc bin gió lớn nhất trên thế giới, chiếm 28% thị phần. VESTAS đã có các nhà máy ở Đan Mạch, Đức, Ấn Độ, Ý, Anh, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Na Uy, Úc, Trung Quốc và Mỹ. Hiện Tập đoàn này có hơn 20.000 nhân viên trên toàn cầu.
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Đan Mạch Lars Løkke Rasmussen cùng lãnh đạo cấp cao và doanh nghiệp, doanh nhân hai nước tham gia lễ ký kết.
Sau thời gian nghiên cứu, đàm phán, xét thấy phù hợp với lĩnh vực Tập đoàn N&G đang triển khai tại Việt Nam. N&G Group đã tiến hành các bước hợp tác cụ thể với VESTAS. Bản thoả thuận hợp tác được Chủ tịch N&G Group Nguyễn Hoàng - Đại biểu HĐND TP Hà Nội (nhiệm kỳ 2016 – 2021) thực hiện ký kết cùng Chủ tịch VESTAS Anders Runevard tại Văn phòng Thủ tướng Đan Mạch trước sự chứng kiến của Thủ tướng hai nước Việt Nam – Đan Mạch, nhằm cụ thể hoá việc hợp tác giữa N&G Group và VESTAS. Để cùng nhau hợp tác, đầu tư phát triển các dự án nhà máy điện gió và sản xuất tuốc bin, thúc đẩy sản xuất các sản phẩm linh kiện cho tuốc bin và ngành công nghiệp chế tạo cơ khí - công nghệ cao (công nghiệp hỗ trợ) tại Việt Nam trong thời gian tới.

Chủ tịch VESTAS Anders Runevard đã trao đổi với Chủ tịch N&G Group Nguyễn Hoàng về nội dung các doanh nghiệp Đan Mạch nói riêng, cộng đồng doanh nghiệp EU nói chung hiện đang rất trân trọng việc phát triển nhanh, toàn diện, đa ngành của các doanh nghiệp tư nhân Việt Nam… Đặc biệt, có sự hỗ trợ và tạo “sân chơi” minh bạch của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc là Chính phủ liêm chính – kiến tạo và phục vụ doanh nghiệp Việt Nam trong suốt thời gian qua.

Trước đó, tại cuộc hội đàm với Thủ tướng Đan Mạch, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cảm ơn Thủ tướng Lars Løkke Rasmussen về sự đón tiếp trọng thị dành cho Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện với Đan Mạch, đối tác quan trọng của Việt Nam ở Bắc Âu và trong EU. Thủ tướng Lars Løkke Rasmussen khẳng định, Đan Mạch đánh giá cao thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và cam kết của Việt Nam trong phát triển bền vững, ứng phó với biến đổi khí hậu; bày tỏ tin tưởng chuyến thăm sẽ thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Đan Mạch, nhấn mạnh Đan Mạch sẽ tiếp tục là bạn đồng hành của Việt Nam trong thời gian tới.