Nga - Ai Cập: Salah sẽ trở lại giải cứu hàng công?

Văn Trọng (TH)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 1h00, ngày 20/6/2018, SVĐ Krestovsky, Lượt 2 bảng A, World Cup 2018. Và liệu "Hoàng tử Salah" sẽ trở lại để giúp các Các Pharaoh chiến đấu với tuyển Nga trong trận cầu quyết định "vận mệnh" của hai đội.

Salah có ra sân thi đấu hay không? Đó chắc chắn là câu hỏi được người hâm mộ nhất trước trận đại chiến giữa Ai Cập và Nga. Thiếu Salah, Ai Cập chỉ còn... một nửa và đội bóng tới từ châu Phi sẽ không thể thành công nếu thiếu đi linh hồn của đội.
 Salah đang được kỳ vọng sẽ ra sân trận gặp Nga 
Trước trận đấu ở lượt trận thứ hai bảng A, World Cup 2018, huấn luyện viên Hector Cuper cho biết: "Anh ấy sẽ ra sân. Tôi hy vọng anh ấy sẽ có thể thi đấu. Ở trận đấu trước, chúng tôi nghĩ rằng anh ấy có thể chơi bóng, nhưng chúng tôi có một bài kiểm tra thể lực cuối cùng (và Salah không vượt qua)".

Vắng Salah, Ai Cập yếu đi rất nhiều ở mặt trận tấn công, nhưng họ không sụp đổ. Đội bóng của Cuper chơi rất tốt trong trận đấu trước Uruguay, họ khiến đối thủ được đánh giá cao nhất bảng phải rất khốn khổ và mãi tới phút 89 mới ghi được bàn thắng để giành chiến thắng. Việc không có điểm ở trận đầu ra quân khiến Ai Cập buộc phải thắng Nga mới hi vọng đi tiếp.
 Ai Cập cần Salah trên hàng công để gia tăng sự hiệu quả
Chỉ có chiến thắng Nga, cửa đi tiếp của Ai Cập mới rộng mở, ở lượt cuối họ sẽ thi đấu với đội được đánh giá yếu nhất bảng Ả Rập Xê Út. Đại diện châu Á cho thấy họ không chuẩn bị tốt cho World Cup, khả năng thua trắng cả ba trận rất cao, vậy nên chỉ cần thắng Nga, Ai Cập sẽ có được sự hi vọng.
Ngược lại với Ai Cập, Nga chỉ cần một trận hòa cũng đủ. Nếu cặp đấu này hòa và Uruguay thắng Ả Rập Xê Út vào ngày mai thì Uruguay sẽ giành vé sớm, Nga chỉ cần hòa Uruguay ở lượt cuối là chắc chắn đi tiếp. Khi ấy Uruguay không còn động lực thi đấu (chắc chắn sẽ sử dụng đội hình dự bị) và cửa hòa của Nga sẽ rất lớn (thậm chí có thua nhẹ vẫn có khả năng đi tiếp vì hiệu số bàn thắng bại của họ đang rất cao).
 ĐT Nga đầy hứng khởi khi đã có chiến thắng 5 sao trận khai mạc.
Về nhân sự, ngoài Salah chưa chắc đã ra sân, Ai Cập cũng để ngỏ khả năng ra sân của hậu vệ cánh phải Ahmed Fathi, cầu thủ này đang gặp vấn đề với cơ nhỏ. Tiền vệ Tarek Hamed đã phải bỏ dở trận đầu tiên do gặp vấn đề về lưng, nhưng sẽ trở lại thi đấu. Ở tuyển Nga, Alan Dzagoev sẽ không thể ra sân do chấn thương ở trận trước, Yuri Zhirkov đã phải tập riêng nhưng sẽ ổn.
Những ánh hào quang lung linh của trận thắng 5 "sao" ở trận đầu tiên đã qua, Nga giờ đây cần tập trung vào trận đấu với Ai Cập. Đội chủ nhà đang hi vọng vào một kết quả thuận lợi thứ hai, nhưng chắc chắn không dễ dàng khi Ai Cập đã ở thế chân tường, nếu Salah có thể ra sân, cửa thắng của Ai Cập sẽ cao hơn của Nga.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần