Nga bác đề xuất thảo luận vấn đề Crimea dưới mọi định dạng

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo người phát ngôn Điện Kremlin, Nga loại trừ việc thảo luận về vấn đề chủ quyền của Crimea theo định dạng Normandy như đề xuất trước đó của Tổng thống Ukraine.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov.
Ngày 14/10, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố Moscow sẽ loại trừ mọi khả năng tiến hành các cuộc thảo luận về vấn đề Crimea dưới mọi hình thức, kể cả theo định dạng Normandy như đề xuất trước đó của Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky.
"Đối với câu hỏi về việc đưa ra thảo luận vấn đề Crimea trong bất kỳ định dạng nào, cho dù là Normandy hay một số định dạng khác đều không thể chấp nhận. Vấn đề này đã được giải quyết và sẽ không có thêm bất kỳ cuộc thảo luận nào ở tất cả các định dạng đề cập đến vấn đề chủ quyền Crimea" - ông Peskov nhấn mạnh.
Theo người phát ngôn Điện Kremlin, những lý do liên quan đến điều này đã được báo trước từ lâu.
Ông Peskov lưu ý thêm rằng, Moscow đã “làm quen” với các tuyên bố của Tổng thống Ukraine Zelensky, cụ thể là việc giải quyết cuộc khủng hoảng ở khu vực Đông Nam Ukraine và các thỏa thuận Minsk.
"Chúng tôi không thể dành quá nhiều giờ để theo dõi toàn bộ thông tin liên lạc giữa ông Zelensky với các đại diện truyền thông. Nhưng những tuyên bố chính của ông đã đượcbáo cáo với Tổng thống Putin", ông Peskov cho hay.
Trước đó, phát biểu tại cuộc họp báo kéo dài 14 giờ tại Kiev hôm 11/10, Tổng thống Zelensky đã đề nghị thảo luận vấn đề Crimea theo định dạng Normandy (gồm 4 nước Nga, Ukraine, Đức và Pháp) vào tháng 11 tới, cho rằng trong khuôn khổ thượng đỉnh, ít nhất người ta có thể xem xét thảo luận lại vấn đề này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần