Nga "bất bình" trước cáo buộc can thiệp phong trào biểu tình Áo vàng tại Pháp

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính quyền Pháp đã mở cuộc điều tra do nghi ngờ Nga liên quan đến phong trào biểu tình chống tăng thuế nhiên liệu tại nước này.

Bất kỳ cáo buộc nào có nội dung cho rằng Nga dính líu đến các cuộc biểu tình chống chính phủ tại Pháp là vu khống, phát ngôn viên của Kremlin, Dmitry Peskov hôm 10/12 khẳng định.

 Phát ngôn viên của Kremlin, Dmitry Peskov.

“Chúng tôi đã không can thiệp và sẽ không can thiệp vào công việc nội bộ của bất kỳ quốc gia nào, bao gồm cả Pháp”, ông Pes Peskov nói với các phóng viên.

Các cuộc biểu tình tại Pháp bắt đầu từ ngày 17/11, khi các tài xế Pháp dẫn đầu một cuộc tuần hành phản đối Tổng thống Emmanuel Macron lên khí đốt - khoản thuế được cho là giảm thiểu sự phụ thuộc của Pháp vào nhiên liệu hóa thạch. Tuy nhiên, phong trào “áo gile vàng” này nhanh chóng leo thang thành các cuộc bạo động.

Dù chính quyền Paris đã nhượng bộ khi tạm hoãn kế hoạch tăng thuế nhiên liệu, những người biểu tình hiện đang yêu cầu phân phối lại doanh thu thuế cho tầng lớp lao động và thành lập một hội đồng công dân dân chủ, cũng như một số cải cách chính trị và thể chế, theo một danh sách các yêu cầu được gửi tới Bộ trưởng sinh thái Pháp, François de Rugy.

Trước đó, Paris đã khởi xướng một cuộc điều tra về nghi vấn Nga can thiệp cuộc biểu tình Áo vàng sau khi nhiều báo cáo cho thấy số lượng gia tăng các tài khoản mạng xã hội liên hệ với Moscow bày tỏ sự quan tâm tới các cuộc biểu tình phản đối tăng giá nhiên liệu tại Pháp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần