Nga: Bắt giữ Thượng tá “tống tiền” doanh nghiệp

Tú Anh (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một Thượng tá thuộc Ủy ban Điều tra Nga vừa bị bắt giữ do bị bắt quả tang nhận hối lộ 50.000 USD bên ngoài nơi làm việc.

50.000 USD chỉ là một phần trong số khoản hối lộ Thượng tá Aleksandr Sorokin nhận được.
Theo tuyên bố trên website Ủy ban Điều tra, đơn vị công tác của ông Sorkin, giới chức này chấp nhận khoản hối lộ để “thực hiện một loạt hành vi liên quan tới một vụ kiện liên quan”.
 
“Ủy ban Điều tra Nga luôn có bước đi đối phó nhanh chóng với bất kỳ hành động vi phạm, bao gồm hành vi tham nhũng, không phân biệt chức vụ hay thành tích trước đó. Do đó, chúng tôi không bao giờ ngần ngại xúc tiến các vụ điều tra tội phạm”, theo cơ quan này.
Life.ru, một trang tin của Nga chuyên đưa tin quân sự đã đăng thêm thông tin về vụ việc.
Theo đó, ông Sorokin đã "ép" một doanh nhân Nga phải đưa khoản tiền tương đương 300.000 USD để gỡ bỏ vụ kiện liên quan tới ông này. Nạn nhân sau đó đã báo cáo vụ việc với Tổng cục An ninh Nga (FSB). Theo đó, cơ quan này đã thiết lập một cuộc gặp "mai phục" để bắt quả tang giao dịch hối lộ này.  
Hồi tháng 7, một giới chức cấp cao khác, Thiếu tướng Denis Nikandrov và một số nhân viên dưới quyền cũng bị bắt giữ do nghi ngờ cung cấp thôngn tin mật để đổi lấy tiền.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần