Nga bình thản trước lệnh trừng phạt mở rộng của Mỹ

Hương Thảo (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Moscow thậm chí còn tuyên bố duy trì quá trình bình thường hóa quan hệ với Washington, tuy nhiên với một thái độ thản nhiên hơn là quy phục.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov. Ảnh: Tass

Bình luận về các biện pháp trừng phạt mới liên quan đến vấn đề sáp nhập Crimea năm 2014, được Washington công bố hôm 8/11, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nhận định rằng những nỗ lực của Mỹ nhằm gây áp lực với Nga theo phương thức này hầu như đều thất bại.
"Cũng như những tuyên bố từ trước, chúng tôi từ chối chính sách đơn phương trong các biện pháp trừng phạt của Mỹ dưới mọi hình thức. Về cơ bản, họ chỉ nhằm buộc chúng tôi phải thay đổi các quan điểm nhất quán của mình...Bản chất của nó (lệnh trừng phạt của Mỹ) đã không hiệu quả, không đáng để chúng tôi lãng phí thời gian phân tích", Tass dẫn lời ông Ryabkov.
Cũng theo nhà ngoại giao cấp cao, Nga sẽ bất chấp tất cả để phát triển kinh tế, du lịch, xã hội và các lĩnh vực khác của Crimea khi khẳng định: "Không có áp lực hay hành vi tấn công nào có thể ảnh hưởng đến tiến trình này".
Tuy nhiên ông Ryabkov cũng lưu ý rằng Nga vẫn cam kết tiếp tục quá trình bình thường hóa quan hệ giữa 2 quốc gia, với điều kiện Washington phải có thái độ tích cực bằng việc từ bỏ những chính sách "tống tiền và gây áp lực".
Trước đó, Bộ Tài chính Mỹ cho biết chính quyền Mỹ đã mở rộng danh sách trừng phạt chống lại Nga liên quan đến Ukraine và Crimea, bằng việc bổ sung thêm 3 cá nhân và 9 tổ chức có liên đới.