Nga cảnh báo sẽ gửi Mỹ các tín hiệu "không mấy dễ chịu" trước thềm thượng đỉnh

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nga cho biết sẽ gửi những tín hiệu "không mấy dễ chịu" tới Mỹ trước thềm cuộc gặp giữa các nhà lãnh đạo hai nước vào tháng tới.

Hôm nay (31/5), Nga cho biết sẽ gửi những tín hiệu "không mấy dễ chịu" tới Mỹ trước thềm hội nghị thượng đỉnh giữa các nhà lãnh đạo hai nước vào tháng tới và tuyên bố sẽ tăng cường quân sự tại khu vực biên giới phía Tây nước này.
Thứ trưởng Ngoại giao nga Sergei Ryabkov. Ảnh: Reuters
Bình luận trên được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết sẽ gây sức ép để Tổng thống Nga Vladimir Putin tôn trọng vấn đề nhân quyền, trong hội nghị thượng đỉnh tại Geneva, dự kiến vào ngày 16/6 tới.
Mối quan hệ giữa hai cường quốc đang ở mức thấp sau Chiến tranh Lạnh và hội nghị sắp tới sẽ là cuộc gặp đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo kể từ khi ông Biden nhậm chức hồi tháng 1 năm nay.
Hãng thông tấn RIA trích lời Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết: “Mỹ cần chuẩn bị cho việc Moscow sẽ đưa ra một số tín hiệu không mấy dễ chịu trong những ngày tới”.
Phát biểu của ông Ryabkov được đưa ra khi Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cùng ngày cáo buộc Mỹ và liên minh xuyên Đại Tây Dương NATO gần đây đã tăng cường hoạt động quân sự ở phía tây của Nga.
Mối quan hệ của Nga đối với Mỹ và các đồng minh phương Tây đang trở nên căng thẳng sâu sắc về một số vấn đề, bao gồm việc Nga bắt giam chính trị gia đối lập Alexey Navalny, vấn đề Ukraine và các cáo buộc can thiệp bầu cử.
Người phát ngôn của Tổng thống Nga - ông Dmitry Peskov tuần trước cảnh báo, sẽ không có “sự tái thiết lập” nào sau hội nghị thượng đỉnh ở Geneva, nhấn mạnh rằng sự khác biệt giữa Moscow và Washington là quá sâu sắc. Nhà Trắng cũng tỏ ra lạnh nhạt với những kỳ vọng về cuộc gặp, nói rõ rằng sẽ khó có đột phá lớn.