Nga cảnh báo "thảm họa thực sự" do xung đột tại bán đảo Triều Tiên

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Ngày 13/8, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nhận định, nguy cơ sử dụng vũ lực nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng hiện tại trên bán đảo Triều Tiên đang ở mức cực cao và điều này là một “thảm họa thật sự”.

Ngày 13/8, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nhận định, nguy cơ về khả năng dùng biện pháp vũ lực để giải quyết cuộc khủng hoảng xung quanh Triều Tiên là rất cao.
 Một vụ phóng thứ tên lửa của Triều Tiên.
"Tình hình sẽ đi xa đến mức nào?... Nó đã tiến sát nguy cơ xảy ra một cuộc xung đột. Nếu kịch bản vũ lực thực sự được sử dụng và nếu tình hình thực sự diễn biến theo cách mà giới chức Mỹ đang đe dọa thì đó sẽ là một "thảm họa thực sự", người phát ngôn Maria Zakharova trả lời phỏng vấn trên bản tin buổi tối của kênh truyền hình Rossiya-1.
Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, dường như Washington đã “không hiểu hết” hậu quả mang lại từ một cuộc xung đột vũ trang bởi lẽ nó sẽ “gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cả các quốc gia trong khu vực chứ không riêng gì Mỹ”.
Sau một số vụ thử tên lửa đạn đạo gần đây của CHDCND Triều Tiên, Washington và Bình Nhưỡng đã liên tiếp đưa ra những bình luận thiếu kiềm chế nhằm vào nhau.
Hôm 8/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa Triều Tiên sẽ hứng chịu “lửa thịnh nộ mà thế giới chưa từng chứng kiến” nếu tiếp tục thái độ thù địch nhằm vào Mỹ, tuyên bố được đưa ra sau nhận định cho rằng Bình Nhưỡng đã đủ khả năng tích hợp đầu đạn hạt nhân lên tên lửa.
Đáp lại lời cảnh báo của Tổng thống Trump, Triều Tiên cũng tuyên bố có khả năng tấn công hạt nhân vào lãnh thổ Guam ở Thái Bình Dương của Mỹ, và tấn công vào các mục tiêu của Mỹ trên đất Hàn Quốc. 
Hãng tin KCNA của Triều Tiên khẳng định nước này đang “phân tích kỹ lưỡng” kế hoạch tấn công Căn cứ Không quân Andersen của Mỹ trên đảo Guam bằng tên lửa đạn đạo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần