Nga cáo buộc Ukraine vi phạm hiệp ước, tấn công dân thường

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện Bộ Ngoại giao Nga hôm 3/2 đã cáo buộc lực lượng vũ trang Ukraine vi phạm Hiệp ước Geneva khi tấn công vào khu vực dân thường sinh sống.

Theo đó, quân đội Ukraine đã sử dụng hệ thống vũ khí bị cấm sử dụng theo hiệp ước hòa bình Minsk để tấn công khu vực dân thường ở miền Đông Ukraine.
 Lực lượng vũ trang Ukraine.
Phát biểu tại cuộc họp báo, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, hành động của lực lượng vũ trang Ukraine tấn công vào nơi những người dân thường không có các biện pháp phòng vệ, đặc biệt, có cả phụ nữ và trẻ em là “dã man”.
Kể từ sau cuộc xung đột hồi năm 2014 liên quan đến việc sáp nhập bán đảm Crimea vào Nga, chính quyền Kiev và phe ly khai vẫn thường xuyên cáo buộc phía còn lại tấn công khu dân cư ở miền Đông Ukraine, dẫn đến thương vong của cả 2 bên.
Sau một thời gian ngắn xung đột tạm lắng, các báo cáo cho thấy sự bùng phát các cuộc đụng độ đẫm máu tại khu vực miền Đông trong những tháng gần đây. Giới chức khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Liên minh châu Âu (EU) đã kêu gọi Nga sử dụng ảnh hưởng của mình để cùng tham gia ngăn chặn bạo lực leo thang tại miền Đông Ukraine.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần