Nga: chất độc tấn công cựu điệp viên là chất BZ

Lan Hương (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo đó, loại chất độc này không được sản xuất tại Nga mà được sử dụng tại Anh, Mỹ và một số quốc gia NATO khác.

Chất độc được sử dụng trong vụ đầu độc cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal là BZ, theo phòng thí nghiệm Spiez của Thụy Sĩ, Ngoại trưởng Nga cho biết, trích dẫn từ phòng thí nghiệm hoá học Thụy Sĩ.
 
Trung tâm Thụy Sĩ gửi kết quả cho Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW) của Liên Hợp quốc. Tuy nhiên, OPCW không nhắc đến kết quả này trong kết luận của mình. Ngoại trưởng Nga cho biết thêm, Moscow sẽ yêu cầu OPCW giải thích về quyết định này.
Ông Sergei Lavrov cũng cho biết, London từ chối trả lời hàng chục câu hỏi "rất cụ thể" mà Moscow đã hỏi về vụ đầu độc ở Salisbury (Anh) cũng như cung cấp bất kỳ bằng chứng đáng kể nào có thể làm sáng tỏ sự việc. Thay vào đó, Anh cáo buộc Nga không trả lời những câu hỏi của riêng mình, ông nói thêm, trên thực tế, London đã không đặt câu hỏi nào nhưng muốn Moscow chấp nhận rằng nó chịu trách nhiệm cho việc cung cấp hóa chất cho Vương quốc Anh.
Vụ việc xảy ra vào đầu tháng 3, khi cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái ông, Yulia, được tìm thấy trong tình trạng nguy kịch tại thị trấn Salisbury. Các quan chức Anh hàng đầu gần như ngay lập tức buộc tội Nga.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần