Nga chỉ trích nghị quyết của LHQ của Ukraine “mang đầy tính chính trị”

Nguyễn Phương (Theo Sputnik)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 17/12, Phó Đại sứ Nga tại Liên Hợp quốc (LHQ) Dmitry Polyanskiy cho rằng việc LHQ thông qua nghị quyết của Ukraine là một quyết định "mang đầy tính chính trị".

Ngày 17/12, Đại hội đồng LHQ đã thông qua dự thảo nghị quyết của Ukraine, trong đó kêu gọi Nga ngừng hạn chế các hoạt động di chuyển của tàu thuyền quốc tế trên Biển Đen và Biển Azov.
 Đại hội đồng Liên hợp quốc đã thông qua dự thảo nghị quyết của Ukraine. 
Dự thảo nghị quyết được thông qua với 66 phiếu thuận, 19 phiếu chống và 72 phiếu trắng. 
"Đại hội đồng LHQ thông qua dự thảo nghị quyết [có tiêu đề Quân sự hóa Cộng hòa tự trị Crimea và TP Sevastopol (Ukraine), cũng như các khu vực trên Biển Đen và Biển Azov”, một quan chức của LHQ cho biết.
Nghị quyết được Đại hội đồng LHQ thông qua ngay sau vụ đụng độ gần đây giữa Nga và Ukraine tại Eo biển Kerch nối liền Biển Đen và Biển Azov.
Ngay sau khi dự thảo nghị quyết của Ukraine được thông qua, Phó Đại sứ Nga tại LHQ Dmitry Polyanskiy cho rằng đây là một quyết định mang đầy tính chính trị.
Phó Đại sứ Polyanskiy nhấn mạnh: "Thật thất vọng khi Kiev và các nước phương Tây bảo trợ cho Đại hội đồng LHQ nêu ra thêm một chủ đề vô cùng sai sự thật và đầy tính chính trị. Chúng tôi lấy làm tiếc vì cuộc bỏ phiếu đã diễn ra, nhưng vẫn phấn khởi khi nhiều quốc gia bỏ phiếu trắng vì không muốn dính dáng đến chính quyền Ukraine nguy hiểm này.
Cũng trong ngày 17/12, Ngoại trưởng Nga Serge Lavrov cho biết phía Moscow chắc chắn Kiev sẽ tiếp tục khiêu khích ở biên giới Nga, đồng thời nhấn mạnh thêm rằng ông có thông tin về việc Tổng thống  Poroshenko lên kế hoạch cho việc khiêu khích vào cuối tháng này.
Ngoại trưởng Lavrov hẳng định Nga sẽ có phản ứng mạnh mẽ nếu ông Poroshenko thực hiện các hành động nhằm khiêu khích Moscow.