Nga: Chưa cần điều chỉnh giá dầu năm 2019-2020 sau vụ tấn công cơ sở dầu của Aramco

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ trưởng Kinh tế Nga cho rằng tác động của các cuộc tấn công vào các nhà máy lọc dầu Aramco của Ả Rập Saudi đối với thị trường ngoại hối của Nga chỉ trong ngắn hạn.

Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Nga Maxim Oreshkin hôm 18/9 cho biết hiện Moscow chưa có điều chỉnh gì đối với diễn biến giá dầu trong năm tới sau vụ các máy bay không người lái tấn công các cơ sở dầu mỏ trọng yếu của Ả Rập Saudi cuối tuần qua.
 Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Nga Maxim Oreshkin.
"Chúng tôi tin rằng đây là một sự kiện chỉ tác động đến thị trường năng lượng trong ngắn hạn. Vì vậy, chúng tôi không có thay đổi nào đối với dự báo giá dầu, đặc biệt là trong năm tới. Còn trong năm nay, chúng tôi sẽ có đánh giá cụ thể vào cuối năm nay", Bộ trưởng Oreshkin cho hay.
Ông Oreshkin cũng lưu ý thêm rằng tác động từ vụ tấn công các nhà máy dầu mỏ của tập đoàn Aramco đối với thị trường ngoại hối của Nga chỉ trong ngắn hạn. "Chúng tôi không thấy bất kỳ điều kiện tiên quyết nào để thay đổi dự báo ngay cả vào cuối năm nay, cũng như trong năm sau", Bộ trưởng Oreshkin nhấn mạnh.
Tập đoàn dầu mỏ quốc doanh Aramco của Ả Rập Saudi hôm 15/9 cho biết, các vụ tấn công bằng máy bay không người lái vào 2 cơ sở dầu mỏ của tập đoàn này tại Abqaiq và Khurais đã khiến sản lượng dầu của nước này giảm 5,7 triệu thùng/ngày.
Tân Bộ trưởng Dầu mỏ Ả Rập Saudi hôm 17/9 cho biết, sản lượng dầu của Riyad sẽ được phục hồi về mức bình thường khoảng 11 triệu thùng/ngày vào cuối tháng này và tăng lên 12 triệu thùng/ngày và cuối tháng 11.
Nhóm nổi dậy Houthi ở Yemen đã đứng ra nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào các cơ sở dầu mỏ của Ả Rập Saudi hôm 14/9 vừa qua.