Nga có thể bắt đầu sản xuất vaccine ngừa Covid-19 vào tháng 8

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Nga Tatyana Golikova cho biết nước này dự định kết thúc việc thử nghiệm lâm sàng vaccine chống Covid-19 và bắt đầu sản xuất hàng loạt từ tháng 8 hoặc 9 tới.

Nga dự định hoàn thành thử nghiệm lâm sàng vaccine chống Covid-19 và sản xuất hàng loạt từ tháng 8 hoặc 9 tới.
Phát biếu với phóng viên hôm 18/6, Phó Thủ tướng Tatyana Golikova cho biết chính phủ Nga lên kế hoạch sẽ kết thúc quá trình thử nghiệm lâm sàng vaccine chống bệnh Covid-19, sau đó đưa vào sản xuất quy mô lớn từ tháng 8-9/2020.
"Viện Vektor và các chuyên gia đang nỗ lực hết sức để kịp tiến độ hoàn thành thử nghiệm lâm sàng và bắt đầu sản xuất vaccine từ tháng 8-9 tới, việc này đóng vai trò quan trọng đặc biệt trong việc đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân” - Phó Thủ tướng Golikova cho hay.
Bà Golikova lưu ý thêm rằng theo tiến độ đã được Tổng thống Nga phê duyệt, Viện Vektor dự kiến sẽ kết thúc việc thử nghiệm lâm sàng đầu tiên đối với vaccine ngừa Covid-19 vào​​ tháng 8, sau đó sẽ bắt đầu sản xuất quy mô lớn từ tháng 8 và tháng 9.
Trước đó, Phó Thủ tướng Golikova cho biết Nga nỗ lực đưa vaccine ngừa Covid-19 ra thị trường vào cuối năm nay, với việc nghiên cứu và phát triển vaccine của Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh học Gamalei thuộc Trung tâm Nghiên cứu Vektor, Viện Nghiên cứu vaccine và sinh học y tế St. Petersburg.
Nga, vùng dịch lớn thứ ba thế giới, hôm 18/6 báo cáo thêm 182 ca tử vong, nâng tổng số người chết lên 7.660. Số ca nhiễm tăng thêm 7.790, lên 561.091. Nước này bắt đầu nới phong tỏa từ ngày 12/5 và các địa phương được phép áp dụng cách chống dịch khác nhau. Moskva từ ngày 9/6 được phép tự do ra ngoài và sử dụng phương tiện giao thông công cộng.
Tổng thống Vladimir Putin cho rằng Nga xử lý khủng hoảng tốt hơn Mỹ, bởi giới chức liên bang và cấp vùng ở nước này đã phối hợp ăn ý với nhau, không có bất đồng giống như Mỹ. Tuy nhiên, nhiều nhà phê bình tỏ ra hoài nghi số liệu Nga công bố.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần