Nga cung cấp thuốc Avifavir điều trị Covid-19 cho hơn 15 quốc gia

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thuốc Avifavir của Nga là thuốc điều trị bệnh Covid-19 đầu tiên trên thế giới có chứa hoạt chất favipiravir.

Ông Kirill Dmitriev, người đứng đầu Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) hôm 3/8 cho biết, Nga đã cung cấp thuốc điều trị Covid-19 Avifavie cho trên 15 nước.
Nga cung cấp thuốc Avifavir điều trị Covid-19 cho hơn 15 quốc gia.
"Điều này thực sự quan trọng, bởi vì từ góc độ thuốc điều trị Covid-19 được cung cấp cho một số quốc gia nhất định, trên thực tế chỉ có 2 loại thuốc là Remdesivir của Mỹ và Avifavir của chúng ta. Và 90% tổng số thuốc Remdesivir đã được Mỹ mua. Không có gì đáng ngạc nhiên khi trên 15 quốc gia đang mua thuốc của chúng ta" - Giám đốc RDIF Kirill Dmitriev nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya 24.
Ông Dmitriev cũng thông báo rằng từ ngày 3/8 RDIF đã bắt đầu cung cấp thuốc Avifavir điều trị Covid-19 cho Nam Phi và một số quốc gia Mỹ Latinh. “Ngoài ra, thuốc được cung cấp cho các nước láng giềng”, người đứng đầu RDIF cho hay.
Ngày 3/8, Chromis, liên doanh giữa RDIF và tập đoàn ChemRar, đã đạt thỏa thuận cung cấp thuốc Avifavir để điều trị bệnh Covid-19 cho 7 quốc gia ở Mỹ Latinh và Nam Phi.
Avifavir, với sự tham gia của Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga, đã nhận được giấy chứng nhận đăng ký từ Bộ Y tế Liên bang Nga vào ngày 29/5 và trở thành thuốc điều trị Covid-19 đầu tiên trên thế giới có chứa hoạt chất favipiravir.
Ngày 3/6, Avifavir đã được Bộ Y tế Liên bang Nga đưa vào danh sách khuyến nghị phương pháp về chẩn đoán và điều trị Covid-19.
Cũng trong ngày 3/8, Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Nga cho biết nước này có thể sản xuất hàng triệu liều vaccine Covid-19 mỗi tháng từ đầu năm 2021. “Việc sản xuất vaccine Covid-19 tại Nga sẽ bắt đầu vào tháng 9 năm nay và đến đầu năm 2021, Nga có thể sản xuất vài triệu liều mỗi tháng” hãng TASS dẫn lời Bộ trưởng Thương mại Manturov cho biết hôm 3/8.
Viện Dịch tễ học và Vi sinh học Gamaleya tại Moscow - cơ quan dẫn đầu nghiên cứu về thuốc nội địa - đã hợp tác với các công ty Generium, R-Pharm và Binnopharm, để bắt đầu sản xuất hàng loạt vào tháng tới.
Viện Gamaleya không phải là tổ chức duy nhất của Nga đang nghiên cứu vaccine Covid-19, nhưng cho đến nay vẫn là thành công nhất. Vào cuối tháng 7, các tình nguyện viên được tiêm chủng đã được xuất viện sau khi nhận được thuốc và trải qua một tháng theo dõi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần