"Nga đã, đang và sẽ luôn là người bạn tin cậy của Việt Nam"

Theo TTXVN/Vietnam+
Chia sẻ Zalo

Tối 28/6 theo giờ địa phương (đêm cùng ngày theo giờ Hà Nội), trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga, tại Tổ hợp đa chức năng Hà Nội - Moskva (INCENTRA) ở thủ đô Moskva, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có cuộc gặp mặt với đông đảo cán bộ, hội viên Hội Hữu nghị Nga-Việt, Hội Cựu chiến binh Nga đã từng công tác tại Việt Nam.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ vui mừng, xúc động gặp lại các cựu chiến binh, các chuyên gia Nga, với tinh thần quốc tế cao cả đã cống hiến những năm tháng tuổi trẻ của mình cho cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, vì độc lập, tự do của nhân dân Việt Nam. Nhiều người con Xô-viết đã hy sinh vì nền độc lập của Việt Nam. Nhiều chuyên gia, nhà khoa học, các tầng lớp nhân dân Nga đã quên mình giúp đỡ Việt Nam, trong số đó có các đồng chí có mặt tại đây hôm nay. Nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ sự ủng hộ to lớn, sự giúp đỡ trong sáng và có hiệu quả mà nhân dân Nga đã dành cho nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân gặp gỡ thân mật Đại diện Hội Hữu nghị Nga-Việt, Đại diện Hội Cựu chiến binh Liên bang Nga, các cựu chiến binh Nga đã từng công tác tại Việt Nam. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)
Gần 7 thập kỷ qua, mặc dù trải qua nhiều khó khăn, thử thách, tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước luôn nồng ấm và tin cậy, là chỗ dựa vững chắc để thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga. Quan hệ hai nước là mối quan hệ lịch sử, đã được thử thách qua thời gian, ngày càng bền vững và có triển vọng hết sức tốt đẹp.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng và ưu tiên phát triển quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Liên bang Nga. Liên bang Nga đã, đang và sẽ luôn là người bạn tin cậy của Việt Nam. Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng trước sự phát triển rất năng động quan hệ Việt-Nga thời gian qua. Quan hệ chính trị tin cậy, trao đổi đoàn cấp cao thường xuyên, hợp tác kinh tế - thương mại phát triển tích cực. Việc Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á-Âu đã ký Hiệp định thương mại tự do sẽ tạo động lực mới, cơ hội mới giúp kim ngạch thương mại giữa Việt Nam với các nước thành viên, đặc biệt với Nga phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao kết quả ngoại giao nhân dân thông qua các hoạt động tích cực, đa dạng của Hội hữu nghị Nga-Việt thời gian qua như tổ chức giao lưu, gặp gỡ bạn bè, các đồng đội cũ, giao lưu giữa các thầy cô giáo Nga và cựu sinh viên Việt Nam đã từng học tập tại Nga. Chủ tịch nước mong muốn và tin tưởng, bằng tất cả tình cảm, tâm huyết, trí tuệ của mình, Hội Hữu nghị Nga-Việt và Hội Cựu chiến binh Nga từng công tác tại Việt Nam tiếp tục có nhiều hoạt động tích cực, cùng với Hội Hữu nghị Việt-Nga và Hội Cựu chiến binh Việt Nam thực hiện tốt hơn nữa vai trò là cầu nối hữu nghị giữa nhân dân hai nước, giúp thế hệ trẻ hai nước ngày càng hiểu biết và gắn bó nhau hơn, góp phần vun đắp tình hữu nghị Việt-Nga mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.
 Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân gặp gỡ thân mật Đại diện Hội Hữu nghị Nga-Việt, Đại diện Hội Cựu chiến binh Liên bang Nga, các cựu chiến binh Nga đã từng công tác tại Việt Nam. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)
Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị, bằng uy tín của mình, Hội hữu nghị Nga - Việt tiếp tục hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga học tập và sinh sống ổn định, hòa nhập tốt hơn nữa vào xã hội Nga, đóng góp nhiều hơn nữa vào việc củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện Việt-Nga.
Trong không khí ấm áp của tình đồng chí, anh em, những người bạn Nga đã chia sẻ về tình hình nước Nga, bày tỏ sự quan tâm sâu sắc và những tình cảm yêu mến đất nước, nhân dân Việt Nam. Các đại biểu đều bày tỏ mong muốn tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp và hợp tác nhiều mặt giữa Liên bang Nga và Việt Nam, phù hợp với tiềm năng, lợi ích của cả hai bên./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần