Nga dự định "trả đũa" lệnh trừng phạt kinh tế EU đến hết 2018

Lan Hương (Theo AFP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết, nước này muốn gia hạn các biện pháp trừng phạt đối với Liên minh châu Âu (EU) đến cuối năm 2018.

Tuyên bố trên được ông Medvedev đưa ra chỉ một ngày sau khi EU quyết định gia hạn các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Moscow thêm 6 tháng nữa.
Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev. 
EU áp đặt các biện pháp trừng phạt về kinh tế từ tháng 7/2014 sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea và cáo buộc Moscow ủng hộ lực lượng đối lập ở miền Đông quốc gia Ukraine. Hôm 28/6 vừa qua, EU đã quyết định gia hạn thêm 6 tháng các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga cho đến ngày 31/1/2018.
Theo đó, các công ty châu Âu không được phép kinh doanh hoặc đầu tư trong lĩnh vực năng lượng và quốc phòng của Nga. Bên cạnh đó, các công ty châu Âu không được mượn hoặc cho 5 ngân hàng nhà nước lớn của Nga vay tiền trong hơn 30 ngày. Việc xuất khẩu một số thiết bị và công nghệ liên quan đến năng lượng sang Nga cũng phải được sự chấp thuận của chính phủ các nước thuộc EU.  
Nga luôn bác bỏ những cáo buộc từ phương Tây, đồng thời cũng áp đặt các biện pháp trừng phạt đáp trả EU như cấm nhập khẩu các mặt hàng thực phẩm từ nhiều nước châu Âu từ năm 2014. Gần đây nhất, trong cuộc trả lời trên truyền hình, Tổng thống Putin cho hay, các nước phương Tây bị thiệt hại hơn cả Nga vì áp dụng các lệnh trừng phạt kinh tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần