Nga khẳng định đàm phán là giải pháp duy nhất để giải quyết vấn đề Triều Tiên

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phát biểu tại cuộc họp báo ở thủ đô Moscow ngày 22/9, người phát ngôn Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Dmitry Peskov cho biết Moscow quan ngại sâu sắc về tình hình căng thẳng leo thang trên Bán đảo Triều Tiên và nhấn mạnh Nga tin rằng không gì có thể thay thế được giải pháp chính trị-ngoại giao trong vấn đề Triều Tiên.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 22/9 cho biết Nga quan ngại sâu sắc về tình hình căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên sau khi Mỹ và Triều Tiên tiếp tục đưa ra những tuyên bố mang tính đe dọa lẫn nhau.
 Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov.
Theo ông Peskov, tình hình trên Bán đảo Triều Tiên đang trở nên trầm trọng hơn khi cuộc khẩu chiến giữa Mỹ và Triều Tiên có xu hướng leo thang căng thẳng khi các bên đe dọa hủy diệt lẫn nhau.
Người phát ngôn Điện Kremlin cũng nhấn mạnh Moscow tin rằng đàm phán là giải pháp duy nhất để giải quyết vấn đề Triều Tiên.
Trước đó, phát biểu tại Đại Hội đồng Liên Hợp quốc (LHQ) ngày 19/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ "hủy diệt hoàn toàn" Triều Tiên nếu bị đe dọa, khiến Bình Nhưỡng đáp trả bằng tuyên bố sẽ tiến hành thử bom nhiệt hạch (bom H) trên Thái Bình Dương. 
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã hối thúc Triều Tiên ngừng đi theo con đường nguy hiểm, đồng thời kêu gọi Mỹ duy trì cam kết không tiến hành các hành động khiêu khích đối với Bình Nhưỡng. Theo thông báo do Bộ Ngoại giao Trung Quốc công bố ngày 22/9, phát biểu tại phiên họp Đại hội đồng LHQ một ngày trước đó, Ngoại trưởng Vương Nghị nhấn mạnh Trung Quốc sẽ luôn kiên định với mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên và hướng tới các cuộc đàm phán bất kể tình hình như thế nào. 
Cùng ngày, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in khẳng định Triều Tiên cần phải ngừng các hành động khiêu khích nhằm chấm dứt vòng xoáy căng thẳng hiện nay và tìm kiếm giải pháp cơ bản để kiến tạo hòa bình.
 Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in phát biểu tại Đại Hội đồng LHQ.
Tổng thống Moon cho rằng việc Triều Tiên tiếp tục phô trương sức mạnh hạt nhân và tên lửa đã khiến thế giới không còn lựa chọn nào khác ngoài việc gia tăng sức ép và trừng phạt đối với Bình Nhưỡng. Ông Moon cũng kêu gọi chấm dứt vòng xoáy khiêu khích và gia tăng sức ép này. 
Tổng thống Hàn Quốc nói rằng bất kỳ cách tiếp cận mới nào cũng phải đợi cho đến khi Triều Tiên phải ngừng các hành động khiêu khích và cho rằng công thức của các cuộc đối thoại là không quan trọng, miễn là đối thoại có thể góp phần giải quyết cơ bản vấn đề hạt nhân của Triều Tiên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần