Nga: Gần 80% đường giao thông ở Mátxcơva bị quá tải

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Theo hãng tin Itar-tass, Bộ giao thông Nga hiện nay chưa thông báo cho người tham gia giao thông về những khu vực sẽ áp dụng hệ thống giám sát giao thông ứng dụng công nghệ xử lý ảnh nói trên.

Theo hãng tin Itar-Tass, gần 80 % đường phố ở Mátxcơva bị quá tải khiến người dân ở đây muốn đi du lịch phải mất 65-80 phút để đi ra khỏi thành phố, ở khu vực trọng điểm thì có thể đến 80-120 phút.

Tại Mátxcơva, tàu điện ngầm bị quá tải khoảng 41% và 80% đối với những tuyến đường chính. Giao thông Mátxcơva có thể phân chia theo từng loại như giao thông khu vực, hướng ngoại và trong nội thành. Đặc biệt, tuyến giao thông hướng ngoại bằng đường không đã chiếm gần 50% lượng vận chuyển trong nước.

Ngoài ra, tại thành phố cũng có 9 nhà ga vận hành về 11 hướng khác nhau. Và mỗi năm có hơn 24 triệu người sử dụng tàu hỏa làm phương tiện đi lại.

Tuyến đường biển ra nước ngoài dài khoảng 572km, tuy nhiên, số người chọn phương tiện giao thông này không lớn (khoảng 1,5 triệu hành khách mỗi năm).

Trong hệ thống giao thông ở Mátxcơva, tàu điện ngầm được nhiều người sử dụng nhất, chiếm 40% trong số phương tiện chuyên chở, phương tiện giao thông đường bộ công cộng trên mặt đất chiếm 38%, phương tiện cá nhân là 20%, còn khoảng 2% số người chọn tàu hỏa. Mức độ sử dụng phương tiện giao thông công cộng ở Mátxcơva cần phải đạt 8% và 20% đối với phương tiện cá nhân, trong khi những con số hiện nay lại cho thấy sự chênh lệch quá lớn (70% và 30% tương ứng).

Trước tình hình này, Bộ giao thông Nga dự định nâng cấp những nút giao thông trọng điểm trong thành phố để giải quyết vấn đề đau đầu trên.

Trong 5 năm tới, để nâng cao chất lượng giao thông nội thành Mátxcơva, Bộ giao thông nước này dự định sẽ xây dựng thêm 75km đường tàu điện ngầm và phải hoàn thành trước năm 2020. Đồng thời, Mátxcơva cũng phải kéo dài thêm đường tàu cao tốc ra khỏi thành phố để tránh ùn tắc cho các phương tiện giao thông khác.

Ngoài ra, Ban thanh tra giao thông quốc gia Liên bang Nga dự kiến sẽ lưu hành hệ thống giám sát giao thông bằng hình ảnh mới ở một số tuyến đường nhằm tăng cường giám sát, phát hiện và xử lý kịp thời các vi phạm, hạn chế tai nạn và nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông của người dân.

Theo hãng tin Itar-tass, Bộ giao thông Nga hiện nay chưa thông báo cho người tham gia giao thông về những khu vực sẽ áp dụng hệ thống giám sát giao thông ứng dụng công nghệ xử lý ảnh nói trên.

Ở một số khu vực, cơ quan chức năng đã bắt đầu truyền thông tin về thiết bị dẫn truyền hình ảnh mới này, tuy nhiên, ở mỗi khu vực, mỗi vùng chiếc camera quan sát có hình dạng khác nhau tùy thuộc vào sự lựa chọn của người dân.

Trên trang web chính thức của Ban thanh tra giao thông quốc gia đã diễn ra một cuộc trưng cầu ý kiến, mỗi người truy cập vào trang web này có thể đồng ý hoặc không đồng ý về hình ảnh phác thảo thiết bị hỗ trợ giám sát giao thông trong tương lai. Nếu có ý tưởng mới, người tham gia giao thông cũng có thể gửi bản thiết kế của mình đến hòm thư điện tử znak@gibdd.ru.

Bản thiết kế nào được nhiều số phiếu bầu nhất sẽ được chọn để sản xuất và áp dụng vào thực tế. Nếu được Duma quốc gia Nga thông qua, mùa hè tới người dân nước này có thể sẽ phải chấp hành luật giao thông mới.