Nga: Hỏa hoạn tại trung tâm thương mại khiến 37 người chết, hàng chục trẻ em mất tích

Trung Hiếu (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ủy ban Điều tra Nga vừa xác nhận đã có 37 người chết trong đó có ít nhất 11 trẻ em trong vụ hỏa hoạn tại trung tâm thương mại ở tỉnh Kemerovo.rn

Trong khi lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm nạn nhân tại trung tâm thương mại ở tỉnh Kemerovo, nhiều gia đình cũng đang nỗ lực  tìm kiếm người thân của họ, trong đó có nhiều trẻ em ở rạp chiếu phim hoặc khu vui chơi của trung tâm khi vụ cháy xảy ra.
Ủy ban Điều tra Nga xác nhận đã có 37 người chết trong vụ hỏa hoạn, trong đó có ít nhất 11 trẻ em.
 Vụ cháy tại trung tâm thương mại ở Nga làm ít nhất 37 người thiệt mạng. Ảnh: RT
Theo nhận định của giới chức địa phương, nguyên nhân của vụ hỏa hoạn có thể bắt nguồn từ khu vực sân chơi trẻ em, vì có một đứa bé đã sử dụng bật lửa làm giàn nhún bị bắt lửa. Một báo cáo khác cho rằng dây điện ở khu vui chơi đã bị chập mạch.
Một số nhân chứng đã mô tả lại sự hoảng loạn của mọi người khi thấy ngọn lửa ngày càng lan rộng. Nhiều người nói rằng không có cảnh báo nào từ chuông báo cháy hay loa phóng thanh, và mọi người đã phải tự thoát khỏi trung tâm thông qua tầng trên cùng.
Tại thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, trong trung tâm thương mại đang có hàng trăm người, bao gồm cả trẻ nhỏ.
Một số gia đình cho biết họ đã để con của họ ở các rạp chiếu phim hoặc khu vui chơi mà không giám sát chúng.
Vụ cháy này xảy ra từ chiếu 25/3 đã được khống chế sau 12 tiếng,  tuy nhiên nó đã làm cháy 1.600 mét vuông tòa nhà, khiến một phần trần và sàn bị sụp xuống.
Theo các nhân viên cứu hộ khẩn cấp, có khoảng 43 người đã bị thương trong vụ hỏa hoạn, 37 người vẫn còn phải nằm viện. Khoảng 69 người, trong đó có 40 trẻ em, được cho là đang mất tích sau vụ hỏa hoạn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần