Nga hối thúc Mỹ hàn gắn rạn nứt quan hệ sau khi công bố báo cáo điều tra của ông Mueller

Nguyễn Phương (Theo Sputnik)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại sứ quán Nga tại Mỹ hôm 19/4 đã kêu gọi Washington nỗ lực hợp tác nhằm hàn gắn những rạn nứt trong mối quan hệ với Moscow trong những năm qua.

Hôm 19/4, Đại sứ quán Nga đã công bố một báo cáo dài 120 trang, trong đó phân tích những cáo buộc của Washington cho rằng Moscow can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 mà ông Donald Trump đắc cử. Bản báo cáo của Đại sứ quán Nga cho thấy những cáo buộc của Mỹ là không có căn cứ.
"Chúng tôi kêu gọi các đối tác phía Mỹ dứt khoát bác bỏ những cáo buộc này, đồng thời cùng hợp tác để sửa chữa những sai lầm ảnh hưởng đến mối quan hệ song phương, vì người dân hai nước cũng như an ninh toàn cầu", báo cáo của Đại sứ quán Nga nêu rõ.
Đại sứ quán Nga tại Mỹ hối thúc Washington hàn gắn rạn nứt quan hệ song phương.
Tuyên bố trên được Đại sứ quán Nga đưa ra chỉ một  ngày sau khi Công tố viên đặc biệt Robert Mueller công bố bản báo cáo điều tra về nghi vấn Nga can thiệp cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.
Trước đó, hôm 18/4, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr đã chuyển tới Quốc hội bản báo cáo điều tra của Công tố viên đặc biệt Mueller về cáo buộc Nga can thiệp cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.
Bộ trưởng Barr khẳng định: "Cuộc điều tra không cho thấy các thành viên trong nhóm vận động tranh cử của ông Trump câu kết hay phối hợp cùng với Chính phủ Nga trong các hoạt động can thiệp bầu cử".     
Phản ứng về kết quả cuộc điều tra về mình, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gọi đây là cuộc điều tra "phí thời gian".
Chính phủ Nga cũng cho rằng báo cáo của Công tố viên đặc biệt Mueller đã không thể chỉ ra "bằng chứng hợp lý" về bất cứ sự can thiệp nào của Moscow đối với cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.
Người phát ngôn của Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov bình luận về bản báo cáo điều tra của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller là "không chứa thông tin nào mới mẻ".
Ông Peskov đã lấy làm tiếc khi bản báo cáo trên có thể ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển mối quan hệ song phương Mỹ - Nga. "Chúng tôi tiếc rằng những tài liệu với chất lượng như thế này lại có thể ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển mối quan hệ song phương Mỹ- Nga, hiện vốn đã không trong trạng thái tốt đẹp nhất", ông tuyên bố.
Người phát ngôn Peskov còn nhận định cuộc điều tra của ông Mueller thực sự là "không đáng để tốn tiền thuế" đến mức ấy.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần