Nga huy động chiến đấu cơ bảo vệ an ninh World Cup 2018

Song Đào
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ riêng tại Thủ đô Moscow, chính quyền Nga đã triển khai hơn 30.000 người để đảm bảo an toàn Lễ khai mạc và trong thời gian diễn ra World Cup 2018.

 
Tối 14/6, World Cup 2018 sẽ chính thức khởi tranh tại Thủ đô Moscow Nga. Ngay sau Lễ khai mạc trên sân vận động Luzniki, trận mở màn sẽ diễn ra giữa đội tuyển chủ nhà Nga và Saudi Arabia.
Để đảm bảo an ninh cho World Cup 2018, chính quyền Nga đã huy động một lực lượng rất lớn nhân viên an ninh. Riêng tại Thủ đô Moscow, con số này là hơn 30.000 người. Bên cạnh đó, AFP cho biết Nga đồng thời triển khai cả chiến đấu cơ, đặt hệ thống phòng không của nước này ở tình trạng sẵn sàng để phòng bất kỳ nguy cơ nào.
Trước thềm World Cup 2018, tổ chức nhà nước Hồi giáo (IS) và nhiều tổ chức khủng bố khác đã tuyên bố sẽ thực hiện các cuộc tấn công vào Nga. Đáp lại, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Nga sẽ tiêu diệt bất kỳ lực lượng nào dám phá hoại World Cup 2018. Gần đây nhất, ông Putin thậm chí cảnh báo Ukraine không nên thực hiện chiến dịch quân sự nhằm vào phe nổi dậy miền đông, vốn được Nga hậu thuẫn, trong thời gian diễn ra World Cup.

BTC nước chủ nhà Nga mới đây cho biết, Nga đã sẵn sàng cho World Cup 2018. Ngoài tổ chức trận khai mạc, sân vận động Luzniki đồng thời cũng là nơi diễn ra trận Bán kết và trận Chung kết World Cup 2018. Trong những ngày này, CĐV các nước trên thế giới đang đổ dần về Moscow và nhiều thành phố ở Nga.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần