Nga khai trương Fan Zone tại Moscow phục vụ người hâm mộ World Cup 2018

Nguyễn Phương (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lễ hội dành cho người hâm mộ World Cup 2018 đã được khai mạc tại thủ đô Moscow, Nga, với Fan Zone có thể phục vụ hàng ngàn cổ động viên trong suốt vòng chung kết.

Nga khai trương Fan Zone phục vụ World Cup 2018 tại Moscow. Ảnh: RT
Lễ khai trương Fan Zone tại khu vực có tên “Đồi chim sẻ" có sự tham gia của cầu thủ người Pháp Marcel Desailly và cầu thủ Nga Aleksandr Kerzhakov, các đại sứ của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và hàng ngàn người hâm mộ bóng đá.
Từ khu vực đồi Chim sẻ, phía Nam thủ đô Moscow, ở độ cao 80m so với mặt đất phía dưới, người hâm mộ có thể ngắm nhìn toàn cảnh sân vận động Luznhiki. Đây là địa điểm tổ chức 7 trận đấu, trong đó có trận khai mạc World Cup 2018 giữa đội chủ nhà Nga và Ả Rập Saudi vào ngày 14/6 tới đây và trận chung kết vào ngày 15/7.
Tại Fan Zone ở khu vực đồi Chim sẻ, ban tổ chức cũng đã bố trí một khu vực quan sát với những chiếc ống nhòm cỡ lớn để du khách có thể ngắm nhìn không chỉ sân vận động mà toàn cảnh thủ đô Moscow.
Các đại sứ của FIFA cũng tham gia lễ khai trương Fan Zone ở thủ đô Moscow. Ảnh: RT
Trên sân khấu của lễ hội dành cho người hâm mộ, một chương trình hòa nhạc hoành tráng, sôi động được chiếu trên màn hình cỡ lớn ở chính giữa và 4 màn hình ở hai bên trái, phải, giúp người hâm mộ đứng ở vị trí nào cũng có thể dễ dàng xem.
Trong toàn bộ khu vực dành cho người hâm mộ còn có cửa hàng chính thức bán đồ lưu niệm với đủ loại quần áo, mũ, khăn… của các đội tuyển tham dự World Cup năm nay.
Những chú sói bông Zabivaka - linh vật của World Cup 2018 đã được nước chủ nhà Nga lựa chọn, cùng nhiều món đồ lưu niệm khác gắn với bóng đá. Ngoài ra, còn có khu bán đồ ăn, thức uống, khu vực giải trí được hỗ trợ bởi các nhà tài trợ World Cup.
Rất đông người hâm mộ tham dự lễ khai trương Fan Zone hôm 10/6. Ảnh: RT 
Trong thời gian diễn ra World Cup 2018, khu vực dành cho người hâm mộ sẽ hoạt động ở tất cả 10 TP khác tham gia tổ chức giải của Nga. Tại đây, vào những ngày có các trận đấu, người hâm mộ có thể theo dõi miễn phí trên màn hình lớn, được bố trí sẵn.
Dự kiến, World Cup 2018 sẽ khai mạc vào ngày 14/6 và bế mạc ngày 15/7, các trận đấu sẽ diễn ra tại 11 TP của Nga. Tổng cộng 32 đội bóng xuất sắc nhất thế giới sẽ tranh tài để giành chiếc cúp vàng danh giá của lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh này.