Nga khẳng định chưa rút khỏi Venezuela như lời ông Trump

Hương Thảo (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Mỹ hôm 3/6 đăng một thông báo trên Twitter rằng Moscow đã thông báo với Washington về việc rút hầu hết người Nga khỏi Venezuela.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà đồng cấp Venezuela Nicolas Maduro.   
Điện Kremlin hôm nay (4/6) thể hiện mâu thuẫn với tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump và cho biết họ đã không chính thức thông báo cho ông chủ Nhà Trắng về các hoạt động của nhân viên quân sự Nga ở Venezuela.
1 ngày trước đó, ông Trump đã đăng một thông báo trên Twitter rằng Moscow đã thông báo với Washington về việc rút hầu hết người Nga khỏi Venezuela - nơi mà Moscow đã duy trì quan hệ quân sự và kinh tế với Tổng thống đương nhiệm Nicolas Maduro.
Tuy nhiên, theo phát ngôn viên Điện Kremlin, Dmitry Peskov, Nga đã không liên lạc với chính quyền Trump về vấn đề này và có vẻ như thông tin của ông được lấy từ các báo cáo mà quan chức Nga đã phủ nhận hoặc từ một nơi nào khác.
Ông Peskov cho biết thêm, các nhân viên người Nga vẫn hiện diện ở Venezuela để thực hiện các điều khoản trong hợp đồng quân sự giữa Moscow - Caracas, và mọi thứ đang diễn ra theo đúng kế hoạch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần