DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ 15 - HĐND TP HÀ NỘI KHÓA XV * HÀ NỘI 2020 - HỢP TÁC ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN * GÓP Ý DỰ THẢO VĂN KIỆN ĐẠI HỘI XVII ĐẢNG BỘ TP HÀ NỘI * ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG * ĐẠI DỊCH COVID-19

Nga khánh thành cầu Crimea vượt biển dài nhất châu Âu

Nguyễn Phương (Theo RT)
15-05-2018 12:38
Kinhtedothi - Cây cầu Crimea, dài 19km, nối vùng Krasnodar, miền nam nước Nga với bán đảo Crimea sẽ được hợp long hôm nay (15/5) với sự chứng kiến của Tổng thống Vladimir Putin.
Tin liên quan
Cây cầu nói trên được xây dựng bắc qua eo biển Kerch, kết nối Crimea và khu vực Krasnodar của Nga. Tổng thống Nga Putin sẽ tham dự lễ hợp long cầu trong ngày 15/5. 
 Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tham dự lễ hợp long cầu Crimea trong ngày 15/5.  
“Nguyên thủ quốc gia Nga sẽ xem xét sự sẵn sàng của Trung tâm Thống nhất quản lý lưu thông đường bộ và toàn thể cơ quan điều phối vận hành dành cho công tác giao thông vận tải qua eo biển Kerch”, thông cáo của Điện Kremlin cho biết.
Việc lưu thông ô tô trên cầu sẽ được bắt đầu từ ngày 16/5. Theo AFP, với chiều dài 19km, cầu Crimea được khởi công xây dựng từ tháng 2/2016, sẽ là cây cầu dài nhất không chỉ của Nga mà còn của cả châu Âu. 
Tổng chi phí xây dựng cầu Crimea, dài 19km là 228 tỷ rúp, khoảng gần 4 tỷ  USD. Phần đường bộ của cầu được hoàn tất sớm hơn kế hoạch đến 6 tháng. 
Trước đây, việc lưu thông giữa khu vực Crimea và miền nam nước Nga gặp nhiều khó khăn do các phương tiện phải xếp hàng để di chuyển bằng phà.
 Tổng chi phí xây dựng cầu Crimea khoảng gần 4 tỷ  USD.
Cây cầu này đã được mô tả là công trình phức tạp nhất trong lịch sử Nga. Cây cầu Crimea khi được đưa vào sử dụng với 4 làn xe, dự kiến thu hút khoảng 40.000 lượt xe ô tô và 47 chuyến tàu mỗi ngày, khoảng 14 triệu hành khách và 13 triệu tấn hàng hóa mỗi năm, sẽ góp phần thuận lợi cho việc đi lại giữa 2 nơi.
Kế hoạch xây dựng cây cầu được bắt đầu không lâu sau khi Nga tiến hành sáp nhập Crimea hồi đầu năm 2014.
Xe cộ trên đường bộ sẽ được phép lưu thông vào năm 2018 trong khi đường xe lửa sẽ phải đợi đến năm 2019.
Công trình này là một phần nỗ lực của Nga nhằm giúp Crimea sớm hội nhập với nga.