Nga lập kỷ lục số ca nhiễm Covid-19 theo ngày

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Số ca mắc mới Covid-19 theo ngày tại Nga cao hơn cùng kỳ tháng trước khoảng 70%.

 Nhiều người dân Nga vẫn nghi ngại trước vaccine Covid-19. Ảnh: AFP
Nga đang ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 theo ngày ở mức kỷ lục, cao hơn 70% so với số liệu cách đây một tháng khi nước này đối mặt với làn sóng bùng phát mới.
Thống kê chính thức hôm 17/10 cho biết có 34.303 ca ​​nhiễm mới đã được ghi nhận vào ngày 16/10, cao hơn nhiều so với con số 20.174 được báo cáo vào ngày 19/9.
Số ca tử vong ở 999 hầu như không thấp hơn con số kỷ lục 1.002 ghi nhận vào hôm 16/10.
Nhà chức trách Nga đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng thông qua khuyến khích các giải thưởng xổ số, tiền thưởng và các biện pháp khác, nhưng sự hoài nghi về vaccine ngày càng lan rộng và các tín hiệu trái chiều từ các quan chức đã cản trở nỗ lực này. Tuần này, chính phủ cho biết khoảng 43 triệu người Nga, tương đương 29% trong tổng dân số gần146 triệu người của đất nước, đã được tiêm chủng đầy đủ.
Bất chấp số ca nhiễm ngày càng gia tăng, Điện Kremlin đã loại trừ phương án đóng cửa toàn quốc như ở đợt đầu bùng phát đại dịch, do lo ngại các tác động tiêu cực đến nền kinh tế. Thay vào đó, Moscow đã giao quyền thực thi các hạn chế nhằm kiềm chế đại dịch cho chính quyền các địa phương.
Một số trong 85 khu vực của Nga đã hạn chế người dân tham dự các sự kiện công cộng tập trung đông người, hạn chế hoạt động các nhà hát, nhà hàng và một số cơ sở giải trí. Tuy nhiên, hiện Nga vẫn đang duy trì cuộc sống bình thường ở một số thành phố lớn như Moscow hay St.Petersburg .

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần