Nga lên án hành vi tấn công Syria của Mỹ

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sputnik hôm nay (26/2) dẫn nguồn tin Bộ Ngoại Nga cho biết, Moscow lên án cuộc không kích của quân đội Mỹ vào miền Đông Syria, và coi đây là hành vi vi phạm luật pháp quốc tế không thể chấp nhận được.

Cuộc không kích đánh dấu hành động quân sự được thông báo đầu tiên của quân đội Mỹ dưới thời tân Tổng thống Joe Biden. 
"Cuộc tấn công được phát động trên lãnh thổ của một quốc gia có chủ quyền, một quốc gia là thành viên Liên hợp quốc. Đây là hành vi vi phạm luật pháp quốc tế không thể chấp nhận được, và cần phải xác định rõ họ đã tấn công ai", Sputnik trích dẫn nguồn tin nói.
Cũng theo nguồn tin này, Iran đã và đang hỗ trợ quân đội Syria chống lại nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS: "Họ ở đó để giúp chính phủ hợp pháp và người dân Syria chống lại những kẻ khủng bố".
Các quan chức Lầu Năm Góc trước đó tuyên bố, một cuộc không kích của quân đội Mỹ vào một căn cứ tại biên giới Syria - Iraq đã kết thúc, phá hủy nhiều cơ sở của lực lượng dân quân "do Iran hậu thuẫn". Washington cho biết thêm, cuộc tấn công - theo lệnh của Tổng thống Joe Biden - được tiến hành để trả đũa các cuộc tấn công gần đây vào lực lượng và liên quân Mỹ tại Iraq. 
AP ngày 26/2 dẫn lời một quan chức dân quân Iraq cho biết, cuộc không kích của Washington nhằm vào lực lượng dân quân Kataeb Hezbollah, hay còn gọi là Lữ đoàn Hezbollah, đã giết chết 1 trong những dân quân của họ và làm bị thương một số người khác.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần