Nga lên tiếng về thời điểm Đại sứ Nga tại Mỹ quay lại Washington

Nguyễn Phương (Theo Sputnik)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Ngoại giao Nga cho biết, việc Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov quay lại Washington khó có thể xảy ra trong tương lai gần.

Trả lời phỏng vấn hãng tin Sputnik của Nga hôm 6/4, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov nói rằng Đại sứ Nga tại Mỹ, ông Anatoly khó có thể sớm quay trở về Washington.
 Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov đã được mời về Moscow để tham vấn về quan hệ với Washington. Ảnh: Reuters
Thứ trưởng Ryabkov nhấn mạnh rằng vấn đề này phụ thuộc vào việc Mỹ có sẵn sàng muốn bình thường hóa quan hệ với Nga hay không. “Đây không phải là câu hỏi trong những ngày sắp tới” - ông Ryabkov cho hay khi được hỏi về thời điểm mà Đại sứ Antonov sẽ trở lại Mỹ.
"Thời gian sẽ được xác định tùy thuộc vào những bước đi của Washington. Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng rằng phía Mỹ sẽ thể hiện mong muốn, ít nhất là việc bình thường hóa quan hệ với Nga, và sẽ thực hiện một số bước đi tích cực về vấn đề này". Phó Thủ tướng Ryabkov cho hay.
Hôm 18/3 vừa qua, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Maria Zakharova hôm cho biết, Nga đã gọi Đại sứ tại Washington về nước để tham vấn về quan hệ với Mỹ. "Đại sứ Nga tại Washington, ông Anatoly Antonov được mời về Moscow để tham vấn nhằm phân tích những gì nên làm trong bối cảnh quan hệ với Mỹ", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết trong một tuyên bố đưa ra ngày 17/3.
Bà Zakharova nhấn mạnh điều quan trọng nhất với Nga là xác định giải pháp cải thiện mối quan hệ với Mỹ, vốn bị Washington đẩy vào tình trạng bế tắc trong những năm gần đây.
Sau khi trở về Moscow, Đại sứ Antonov đã tham dự các cuộc họp tại Bộ Ngoại giao Nga, cả hai viện của Quốc hội Nga, cũng như với Trợ lý Điện Kremlin Yury Ushakov.
Trước đó trong buổi phỏng vấn với kênh truyền hình ABC News hôm 17/3, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố người đồng cấp Nga Vladimir Putin sẽ sớm phải trả giá, “vì những nỗ lực khi cố can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi năm ngoái”.
Văn phòng của Giám đốc Tình báo quốc gia Mỹ ngày 16/3 đã công bố báo cáo đánh giá chi tiết về một loạt mối đe dọa từ bên ngoài đối với cuộc bầu cử năm 2020. Theo báo cáo, Nga đã cho phép tiến hành một chiến dịch gây ảnh hưởng nhằm giúp ông Donald Trump trong cuộc bầu cử tháng 11/2020./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần