Nga lên tiếng vụ phóng tên lửa đầu tiên của Mỹ sau khi INF đổ vỡ

Hương Thảo (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lầu Năm Góc hôm 19/8 tuyên bố đã thử nghiệm một tên lửa hành trình có khả năng bắn trúng mục tiêu cách hơn 500km, đánh dấu thử nghiệm đầu tiên kể từ khi Mỹ đơn phương rút khỏi INF.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov. 
Hãng thông tấn Tass hôm nay (20/8) dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga, Sergei Ryabkov cho biết, vụ thử tên lửa hành trình phóng từ mặt đất mới nhất của Mỹ là hành động đáng tiếc và cho thấy Washington từ lâu đã chuẩn bị cho sự sụp đổ hoàn toàn của Hiệp ước Lực lượng hạt nhân tầm trung (INF).
Trước đó 1 ngày, Lầu Năm Góc tuyên bố đã thử nghiệm một tên lửa hành trình có khả năng bắn trúng mục tiêu cách hơn 500km - tầm bắn bị cấm theo INF - đánh dấu thử nghiệm đầu tiên kể từ khi Mỹ đơn phương rút khỏi hiệp ước.
"Không thể rõ ràng hơn rằng Mỹ đã phát triển các hệ thống như vậy trong một thời gian dài và chuẩn bị rút khỏi thỏa thuận, đặc biệt là nghiên cứu và phát triển những hạng mục liên quan", Thứ trưởng Nga nói.
Ông Ryabkov cũng nhấn mạnh, Nga sẽ không bị lôi kéo vào một cuộc chạy đua vũ trang và Moscow vẫn không có ý định triển khai tên lửa trừ khi Washington làm như vậy trước tiên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần