Nga: Lệnh trừng phạt của Mỹ chống Dòng chảy Phương Bắc 2 là "hành động thù địch”

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người phát ngôn Điện Kremlin khẳng định dự án Dòng chảy Phương Bắc 2 đang được tiến hành và sắp hoàn thành.

Phát biểu trên kênh truyền hình Rossiya-1 ngày 27/12, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với tuyến đường ống Dòng chảy Phương Bắc 2 của Nga là một “cuộc tấn công của cao bồi không che đậy hoặc giành quyền kiểm soát một cách thù địch".
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. 
Người phát ngôn Peskov nói thêm rằng nhà thầu Dòng chảy Phương Bắc 2 đã nối lại phần tuyến đường ống còn đang dang dở và dự án này sắp hoàn thành.
Ông Peskov cũng lưu ý rằng Nga đã sống trong "một môi trường không thân thiện, thậm chí là thù địch" và trong suốt năm qua Moscow đã phải đối mặt với "cái gọi là các biện pháp trừng phạt mới và mới."
Nguồn tin tiết lộ với Reuter ngày 23/12 cho biết, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump dự định thông qua một gói trừng phạt mới đối với dự án Dòng chảy phương Bắc 2.
Trước đó, một quan chức cấp cao của Nhà Trắng khẳng định rằng dự án Dòng chảy Phương Bắc 2 của Nga không có cơ hội hoàn thành và sẽ không thể đưa vào vận hành. Quan chức này nói rằng tuyến đường ống này "sẽ không bao giờ vận chuyển khí đốt của Nga".
Việc thi công dự án Dòng chảy phương Bắc 2 bị dừng lại vào tháng 12/2019 sau khi Mỹ đe dọa sẽ trừng phạt chủ sở hữu của các tàu rải ống.
Theo Tập đoàn Nord Stream-2 AG, nhà thầu chính của Dòng chảy Phương Bắc 2, chỉ còn 6% đường ống còn lại sẽ được hoàn thành, tức là 120km ở vùng biển Đan Mạch và 30km ở vùng biển của Đức.
Dự án là sự liên kết giữa tập đoàn khổng lồ Gazprom của Nga với 5 tập đoàn châu Âu: Engie của Pháp, Uniper và Wintershall của Đức, OMV của Áo và Shell (Anh-Hà Lan).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần