Nga mở bệnh viện dã chiến tại Beirut hỗ trợ Lebanon khắc phục thảm họa

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bệnh viện dã chiến được chính phủ Nga mở tại thủ đô Beirut, Lebanon có quy mô 50 giường bệnh và có thể tiếp nhận lên đến 200 người mỗi ngày.

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga hôm 6/8 cho biết bệnh viện dã chiến di động Tsentrospas của nước này đã bắt đầu hoạt động ở Beirut sau vụ nổ nghiêm trọng hôm 4/8 khiến hơn 150 người chết và hơn 5.000 người bị thương.
 Nga mở bệnh viện dã chiến tại Beirut hỗ trợ Lebanon khắc phục hậu quả từ vụ nổ khiến hơn 150 người thiệt mạng.
“Lúc 15 giờ 0 phút ngày 6/8, đơn vị bệnh viện Tsentrospas của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã mở cửa tiếp nhận bệnh nhân. Bệnh viện sẽ hoạt động 24/24 để đón người bị thương được các lực lượng cứu hộ tìm thấy. Đối với trường hợp các bệnh nhân ngoại trú, bệnh viện sẽ khám bệnh từ 8 giờ sáng đến 20 giờ tối mỗi ngày”, hãng TASS dẫn thông báo từ Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết.
Các nhân viên cứu hộ Nga mất chưa đầy 12 giờ để triển khai bệnh viện dã chiến Tsentrospas tại một sân vận động gần hiện trường vụ nổ.
Bệnh viện dã chiến Tsentrospas của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga gồm nhiều bác sĩ với chuyên môn khác nhau. Bệnh viện có thể hoạt động độc lập liên tục trong 30 ngày, tiếp nhận 200 người đến thăm khám mỗi ngày và bố trí 50 giường cho các bệnh nhân.
Bệnh viện dã chiến Tsentrospas còn có phòng săn sóc tích cực ICU, phòng mổ, các phòng chẩn đoán và tư vấn, cùng phòng siêu âm, chụp X-quang, đo điện tâm đồ và xét nghiệm máu.
Bệnh viện cũng được trang bị các trang thiết bị phục vụ cho những ca phẫu thuật phức tạp nhất.
Cũng trong ngày 6/8, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tới thăm thủ đô Beirut, nơi vừa hứng chịu vụ nổ kinh hoàng khiến ít nhất 157 người thiệt mạng và hơn 5.000 người bị thương.
Tổng thống Macron khẳng định Liban sẽ không đơn độc và Pháp sẽ hỗ trợ quốc gia Trung Đông này khắc phục hậu quả.
Ông acron cam kết sẽ phối hợp với những nỗ lực viện trợ quốc tế nhằm giúp Lebanon khắc phục hậu quả do thảm họa trên gây ra. Tuy nhiên, ông Macron cũng cảnh báo Liban, vốn đã chìm trong cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng cùng bất ổn chính trị, sẽ “tiếp tục sa lầy” nếu nước này không thực hiện những cải cách mang tính cấp bách.
Trước chuyến thăm của Tổng thống Macron, các máy bay vận tải quân sự Pháp đã bắt đầu lên đường tới Beirut, mang theo một bệnh viện di động cùng hàng tấn trang thiết bị y tế để viện trợ cho người dân thành phố này./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần