Nga mở cuộc điều tra một thiếu tướng thiệt mạng trong vụ nổ ở Syria

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ủy ban điều tra Nga cho biết việc truy tố những kẻ liên quan đến vụ một thiếu tướng Nga thiệt mạng ở Syria hôm 18/8 là "vấn đề danh dự".

Ngày 19/8, Ủy ban Điều tra Nga thông báo cơ quan này đã khởi tố vụ án hình sự liên quan đến vụ nổ ở Syria, khiến một thiếu tướng Nga thiệt mạng và hai quân nhân khác bị thương.
Nga mở cuộc điều tra vụ thiếu tướng thiệt mạng trong vụ nổ ở Syria hôm 18/8.
"Các nhân viên của Ủy ban Điều tra Nga đang thực hiện nhiệm vụ điều tra vụ nổ tại Syria khiến một tướng quân đội Nga thiệt mạng và hai quân nhân khác bị thương. Việc điều tra vụ việc nghiêm trọng này không chỉ là nghĩa vụ của chúng tôi mà còn là vấn đề danh dự của nước Nga" - thông báo của Ủy ban Điều tra nêu rõ.
Chủ tịch Ủy ban Điều tra Nga Alexander Bastrykin bày tỏ lời chia buồn đến gia đình vị tướng thiệt mạng trong vụ nổ hôm 18/8 tại Syria và mong muốn hai quân nhân bị thương sớm hồi phục sức khỏe.
Ngày 18/8, hãng thông tấn RIA dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho biết một thiếu tướng nước này đã thiệt mạng và 2 sĩ quan khác bị thương sau khi một quả bom phát nổ trên đường đi của một đoàn xe quân sự Nga tại tỉnh Deir al Zour, miền Đông Syria.
Hãng thông tấn nhà nước Syria SANA cùng ngày dẫn nguồn tin quân đội cũng đã xác nhận về vụ việc này. SANA cho biết thêm thiết bị trên phát nổ đúng vào thời điểm đoàn xe quân sự Nga trở về sau khi thực hiện chiến dịch nhân đạo tại tỉnh Deir al Zour.
Hiện chưa có báo cáo về thương vong và giới chức cũng chưa xác định được cá nhân hay tổ chức nào đứng sau vụ việc này.