Nga mời đại diện chính quyền của ông Trump dự hòa đàm Syria

Lan Hương (Theo New York Times)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, chính quyền Moscow đã có lời mời đại diện chính quyền của ông Donald Trump dự hòa đàm Syria vào ngày 23/1 tới.

Tại cuộc họp báo, ông Lavrov đã hoan nghênh việc ông Trump tuyên bố tập trung vào cuộc chiến chống khủng bố. Ngoại trưởng Nga cũng bày tỏ hy vọng, các chuyên gia của Moscow và Washington có thể bắt đầu các cuộc thảo luận về việc chống lại chủ nghĩa khủng bố tại Syria trong cuộc gặp giữa các bên tại Kazakhstan.
 Ngoại trưởng Nga Lavrov.
Cuộc hòa đàm giữa chính phủ Syria và 7 nhóm đối lập nhằm tìm kiếm một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng tại quốc gia Trung Đông sẽ diễn ra tại thủ đô Astana, Kazakhstan vào ngày 23/1.
“Chúng tôi hy vọng, chính quyền mới của Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ chấp nhận lời đề nghị”, ông Lavrov nói. Đồng thời nhấn mạnh, cuộc gặp tại Kazakhstan là cơ hội để thảo luận về biện pháp hữu hiệu nhằm chống lại chủ nghĩa khủng bố tại Syria.
Ngoại trưởng Nga cũng hy vọng, sự hợp tác với chính quyền của Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ giúp giải quyết cuộc khủng hoảng tại quốc gia Trung Đông hiệu quả hơn dưới thời Tổng thống Obama.
Nga - đồng minh mạnh mẽ nhất của Tổng thống Syria al-Assad đã thúc đẩy tổ chức cuộc hòa đàm ở Astana sau khi lực lượng chính phủ Syria giành được thắng lợi lớn ở khu vực do phe nổi dậy kiểm soát tại miền Đông Aleppo. Cuộc hòa đàm lần này cũng được hậu thuẫn bởi Thổ Nhĩ Kỳ.