Nga muốn tập trận chung với Philippines

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nga muốn tập trận chung với Philippines nhằm hỗ trợ Manila ứng phó với nạn khủng bố và cướp biển.

Tuyên bố được Chuẩn đô đốc Nga Eduard Mikhailov, người đứng đầu Đội tàu của Hạm đội Thái Bình Dương Nga đưa ra, trong chuyến thăm kéo dài 4 ngày tới Philippines. Theo đó, hai tàu chiến Nga hôm 3/1 đã cập cảng Philippines trong khuôn khổ sự kiện liên kết đầu tiên giữa lực lượng hải quân hai nước.
 
Tàu chống tàu ngầm Admiral Tributs và tàu viễn dương Boris Butoma cùng hạm đội đã tới Manila nhằm diễn giả khả năng chống khủng bố trên biển và hội đàm với giới chức hải quân Philippines. “Moscow có thể bàn thảo khả năng tập trận chung giữa hai nước vào một thời điểm thích hợp”, ông Mikhailov trả lời tại cuộc họp báo.  
“Vấn đề lớn nhất hiện nay của toàn cầu là khủng bố và cướp biển, và nếu như chúng ta tập trận chung, sẽ góp phần đẩy lùi những những thách thức này. Chúng tôi sẽ cho Philippines thấy Nga có thể làm gì và ngược lại”, ông Mikhailov khẳng định.
Người phát ngôn Hải quân Philippines khẳng định đây là lần tương tác chính thức đầu tiên của hải quân hai nước.
Trước đó, Philippines và Mỹ tổ chức tập trận chung thường niên, tuy nhiên gần đây Tổng thống Rodrigo Duterte đã chỉ đạo bộ quốc phòng “định hình” lại việc này, cách xa Biển Đông nhằm cải thiện quan hệ với Trung Quốc.
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần