Nga, Mỹ “đổ lỗi” cho nhau không kích Aleppo

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giới chức 2 nước hiện đang “đổ lỗi” cho nhau vì cuộc không kích tại TP Aleppo, Syria hôm thứ Tư, 10/2, gây cản trở cho các cuộc hỗ trợ nhân đạo.

Đại diện Bộ Quốc phòng Nga hôm 11/2 cho biết, 2 máy bay Mỹ đã không kích TP Aleppo, Syria một ngày trước đó.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc đã cáo buộc những cuộc không kích của lực lượng chính phủ Nga và Syria đã phá hủy 2 bệnh viện chính ở Aleppo, nhưng không chỉ rõ thời gian các cuộc không kích diễn ra.

Quân đội Syria đã tiến hành các hoạt động tăng cường gần Aleppo trong nhiều tuần gần đây cùng với sự trợ giúp từ không quân Nga.
Các quầy hàng bên cạnh tòa nhà bị hư hại ở Aleppo, Syria.
Các quầy hàng bên cạnh tòa nhà bị hư hại ở Aleppo, Syria.
Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov lại cho biết trong một tuyên bố rằng, chỉ có lực lượng liên quân chống Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bay qua Aleppo vào ngày thứ Tư, 10/2, liên hệ tới lực lượng chống IS do Mỹ dẫn đần. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cũng cho hay, vào thời điểm đó, máy bay Nga ở cách xa TP này khoảng 20km.
Aleppo là TP lớn nhất của Syria trước cuộc nội chiến nhưng hiện tại đã bị chia cắt bởi lực lượng chính phủ và quân chống đối.

Giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn Aleppo sẽ là một chiến thắng quân sự lớn đối với Tổng thống Syria Bashar al-Assad và đồng minh Nga.

Các thành viên của Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc đã yêu cầu Nga ngừng ném bom TP Aleppo và cho phép các tổ chức nhân đạo tiếp cận TP này, trước thềm cuộc họp của các cường quốc lớn ở Đức về cuộc xung đột tại Syria.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần