Nga, Mỹ thuộc top 5 quốc gia "chạy đua" dự trữ vàng hàng đầu thế giới

Liên Hà (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong 5.000 năm, vàng đã chứng minh vị thế là nơi lưu trữ giá trị hàng đầu.

Các nhà đầu tư ngày nay đổ xô đi mua kim loại quý này, trong bối cảnh thị trường nhiều biến động.  

Lượng vàng sở hữu của các cơ quan quản lý tiền tệ trên thế giới đang ở mức cao nhất trong 50 năm với các quốc gia sau đây hiện đang đứng đầu danh sách.

Nga

 

Trong 6 năm qua, ngân hàng trung ương Nga liên tiếp tăng lượng vàng dự trữ. Năm 2017, nước này loại Trung Quốc ra khỏi top 5 quốc gia sở hữu vàng lớn nhất thế giới. Hồi tháng 2, nhà băng này đã tăng dự trữ ngoại hối thêm 31,1 tấn vàng, nâng lượng vàng dự trữ tổng cộng lên 2.149 tấn.

Pháp

 

Paris được cho là đang nắm giữ 2.518 tấn kim loại quý, chiếm khoảng 60% toàn bộ dự trữ ngoại hối của Pháp. Chính trị gia người Pháp Marine Le Pen, lãnh đạo Đảng Mặt trận Quốc gia, đã nhiều lần kêu gọi đóng băng việc bán vàng của quốc gia, cũng như để hồi hương tất lượng vàng của Pháp bị lưu giữ ở nước ngoài.

Italia

 

Với 2.534 tấn vàng trong kho bạc, Italia đã đứng ở vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng. Lượng vàng chiếm gần 70% dự trữ ngoại hối của Rome. Theo chính sách của Ngân hàng Italia, vàng là khoản đầu tư an toàn nhất trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế và là biện pháp bảo vệ chống lại sự biến động của đồng USD.

Đức

 

Deutsche Bundesbank hiện đang sở hữu 3.483 tấn vàng, chiếm hơn 70% dự trữ ngoại hối của Đức. Cơ quan quản lý đã cố gắng hồi hương khoảng 674 tấn vàng được giữ bởi Banque de France và Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Việc hồi hương vàng Berlin dự kiến ​​sẽ được hoàn thành vào năm 2020.

Mỹ

 

Washington được cho là nắm giữ trữ lượng vàng lớn nhất thế giới với 8.407 tấn. Điều này chiếm hơn 75% dự trữ ngoại hối quốc gia.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần