Nga: Nổ lớn nghi khủng bố tại trường học ở Crimea, 18 người thiệt mạng

Nguyễn Phương (Theo Sputnik)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ít nhất 18 người chết và hàng chục người khác bị thương sau vụ tấn công nghi khủng bố tại trường cao đẳng ở vùng Crimea của Nga ngày 17/10.

Ít nhất 18 người chết sau vụ tấn công nghi khủng bố tại trường cao đẳng ở vùng Crimea hôm 17/10. Ảnh: Sputnik
Các quan chức địa phương cho biết, một nhóm tay súng đã tấn công và cài thiết bị nổ chứa mảnh kim loại tại Trường Cao đẳng Bách khoa ở TP Kerch ngày 17/10, khiến ít nhất 18 người thiệt mạng và khoảng 50 người bị thương. Vụ nổ xảy ra ở tầng 1 và vụ xả súng diễn ra ở tầng 2.
Ủy ban Điều tra Nga ngày 17/10 cho biết đã có ít nhất 18 người thiệt mạng, khoảng 50 người bị thương, đa số là sinh viên của trường cao đẳng bách khoa tại TP cảng Kerch.
“Khoảng 5 phút sau khi tôi rời khỏi, một số người xông vào. Bọn chúng ném lựu đạn cho nổ tung tiền sảnh, khiến tất cả các cửa sổ đều bị nát vụn sau đó lao lên lầu 2, mở cửa vào các phòng học và nổ súng vào bất kỳ người nào xuất hiện trước mắt”, hãng Sputnik dẫn lời hiệu trưởng của trường có tên Olga Grebennikova bàng hoàng kể lại.
Ông Sergei Aksyonov, lãnh đạo vùng Crimea cho biết, một trong các tay súng là sinh viên của trường và người này đã tự sát tại hiện trường. Ông cũng xác nhận số người thiệt mạng đã lên 18 người, tăng so với thông báo trước đó là 13.
Theo Hiệu trưởng trường Olga Grebennikova, đa số những người thiệt mạng và bị thương đều là học sinh của trường.
Ủy ban Điều tra Nga bước đầu xác định đây là môt vụ tấn công khủng bố. Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu thông báo điều động quân đội và trang thiết bị cần thiết để hỗ trợ nạn nhân tại Crimea.