Nga nói gì về cuộc gặp giữa ông Lavrov với ông Pompeo và Tổng thống Trump

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Ngoại giao Nga nói rằng cuộc hội đàm giữa Ngoại trưởng Lavrov với Ngoại trưởng Pompeo và Tổng thống Mỹ Donald Trump rất thực chất và mang tính xây dựng.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov vừa có chuyến thăm chính thức tới Mỹ hôm 10/12. Ngoại trưởng Lavrov đã gặp Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và có cuộc hội đàm về các vấn đề nóng và quan hệ song phương, đồng thời gặp Tổng thống Donald  Trump.
Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.
Trong cuộc họp báo về kết quả hội đàm, Ngoại trưởng Lavrov đã tuyên bố về mong muốn của Moscow tiếp tục đối thoại với Washington.
Theo Ngoại trưởng Nga, bất chấp những khó khăn và bất đồng, Nga và Mỹ có tiềm năng hợp tác to lớn, cả về kinh tế cũng như các lĩnh vực khác. Ngoại trưởng Nga đã mời Ngoại trưởng Mỹ đến thăm Nga vào thời gian thích hợp.
“Cuộc hội đàm giữa Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov với Tổng thống Mỹ Donald Trump và Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo rất thực chất và mang tính xây dựng” người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói với kênh truyền hình Rossiya-1 hôm 11/12.
"Họ đã thảo luận về các chủ đề rất cụ thể mà chúng tôi đã thiết lập kênh đối thoại như vấn đề Syria, Afghanistan… Hai bên đã thảo luận các vấn đề an ninh, giải giáp , ổn định chiến lược, là minh chứng rõ ràng là các cuộc đối thoại rất thực tế và mang tính xây dựng” – bà Zakharova nhấn mạnh.
Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, các vấn đề trọng tâm trên đã được thảo luận theo yêu cầu từ phía Mỹ.
Cuộc gặp này của ông Lavrov và ông Pompeo là lần thứ 5 đối với các lãnh đạo Bộ Ngoại giao Nga và Mỹ. Chuyến thăm Mỹ của Ngoại trưởng Nga diễn ra trong bối cảnh mối quan hệ song phương vẫn căng thẳng, cũng như giữa các phiên điều trần về luận tội Tổng thống Mỹ. Sau hội đàm với Ngoại trưởng Pompeo, Ngoại trưởng Lavrov đã có cuộc gặp với Tổng thống Trump. Nhưng đây là cuộc gặp kín đối với báo chí.