Nga phản ứng mạnh với lệnh trừng phạt Dòng chảy Phương Bắc 2 của Mỹ

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người phát ngôn Điện Kremlin nói rằng các bước đi của Mỹ mâu thuẫn với các nguyên tắc thương mại quốc tế và luật pháp quốc tế.

Điện Kremlin vừa ra thông báo phản đối việc Nghị viện Mỹ thông qua luật trừng phạt dự án Nord Stream 2 (Dòng chảy Phương Bắc 2) đưa khí đốt từ Nga sang Đức.
Nghị viện Mỹ thông qua luật trừng phạt dự án Nord Stream 2 của Nga. 
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 4/12 nói rằng việc Mỹ mở rộng các lệnh trừng phạt đối với Nord Stream 2 "là biểu hiện của hành vi cạnh tranh không lành mạnh". "Giống như tất cả các lệnh trừng phạt khác của Mỹ. Về dự án Nord Stream 2, chúng tôi cho rằng đó không gì khác hơn là một biểu hiện của sự cạnh tranh không lành mạnh" - người phát ngôn Peskov nêu rõ.
Người phát ngôn Điện Kremlin cũng khẳng định bước đi của Mỹ "về cơ bản là mâu thuẫn với các nguyên tắc thương mại quốc tế và luật pháp quốc tế".
Trả lời phóng viên về khả năng đáp trả lệnh trừng phạt của Mỹ, ông Peskov cho biết: “Rõ ràng là chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để bảo vệ lợi ích của mình và lợi ích của các dự án thương mại quốc tế”.
Mặc dù không nêu các biện pháp có thể thực hiện để hạn chế thiệt hại cho các công ty chịu ảnh hưởng từ các biện pháp trừng phạt mới chống Nord Stream 2, ông Peskov vẫn nhấn mạnh rằng động thái của Nga rõ ràng sẽ đặt mục tiêu là "bảo vệ lợi ích của Nga".
Trước đó, dự thảo ngân sách quân sự của Mỹ cho năm tài chính 2021 (bắt đầu từ ngày 1/10) đã được cả hai viện ở Mỹ thông qua đã đề cập tới việc mở rộng các biện pháp trừng phạt đối với hai dự án đường ống dẫn khí đốt TurkStream và Nord Stream 2.